Đảng đoàn Liên hiệp Hội Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy Đắk Nông

Google News

Liên hiệp Hội Việt Nam vừa buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông về công tác tập hợp, phát triển đội ngũ trí thức và sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh Đắk Nông.

Ngày 17/11 tại TP Gia Nghĩa, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) do Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông về công tác tập hợp, phát triển đội ngũ trí thức và sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động của Liên hiệp Hội tỉnh Đắk Nông.
Tiếp và làm việc với đoàn có Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Lưu Văn Trung; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Văn Mười, cùng các đồng chí đại diện các ban Đảng, các sở, ngành có liên quan và Liên hiệp Hội tỉnh Đắk Nông.
Dang doan Lien hiep Hoi Viet Nam lam viec voi Tinh uy Dak Nong
Toàn cảnh buổi làm việc.
Sau gần 12 năm xây dựng, hiện Liên hiệp Hội Đắk Nông có 9 tổ chức thành viên; thông qua công tác tuyên truyền, vận động đã tập hợp được 5738/15.199 trí thức vào tổ chức hội, đạt tỷ lệ 37,75%, tăng 4338 hội viên so với năm 2017. Hoạt động tôn vinh trí thức: Phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tham mưu cho Thường trực Tỉnh ủy tổ chức 04 chương trình “Gặp mặt Trí thức, văn nghệ sĩ đầu xuân”.Ngoài ra, Liên hiệp Hội đã rà soát, lựa chọn và hoàn thiện 03 hồ sơ trình Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam xét tặng danh hiệu Trí thức Khoa học và Công nghệ tiêu biểu Việt Nam vào các năm 2017, 2019, 2022, kết quả 02/03 hồ sơ của Trí thức địa phương được công nhận..
Hoạt động Thông tin và phổ biến kiến thức: nhằm phổ biến các thành tựu về khoa học và kỹ thuật, các giá trị văn hóa, tinh thần cho nhân dân; nâng cao dân trí phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đến tháng 9/2022, Liên hiệp Hội đã xuất bản được 22 số Tập san với số lượng 8.800 cuốn. Chất lượng thông tin ngày càng được củng cố, hoàn thiện theo hướng tập trung vào công tác nghiên cứu tư vấn dự báo, phản biện xã hội các công trình dự án lớn, vấn đề nổi cộm cũng như đường lối, chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; phổ biến kinh nghiệm và kiến thức bạn - nhà nông; tuyên truyền đường lối của Đảng và Nhà nước về đội ngũ trí thức... Tổ chức thành công các Hội nghị gặp mặt Cộng tác viên Tập san Trí thức và Cuộc sống đề cùng bàn luận, tìm ra giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của Tập san.
Hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ: trong 5 năm vừa qua, Liên hiệp Hội đã đẩy mạnh phối hợp, nghiên cứu, triển khai và chuyển giao các tiến bộ KH&CN: chủ trì một nhiệm vụ khoa học cấp cơ sở: “Đánh giá thực trạng đội ngũ trí thức đang công tác trong hệ thống Liên hiệp Hội tỉnh Đắk Nông”; chủ trì tổ chức được 05 Hội thảo Khoa học, phối hợp tổ chức 01 Hội thảo Khoa học cấp Quốc gia (2019) và 01 Hội nghị trực tuyến cấp Quốc gia (2021).
Về hoạt động đổi mới sáng tạo: tổ chức Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên và nhi đồng cấp tỉnh: trong giai đoạn 2017 – 2022 có tổng số 2.156 mô hình, sản phẩm tham dự, có 159 mô hình, sản phẩm đạt giải cấp tỉnh, trong đó đạt 13 giải Quốc gia gồm: 01 giải nhì, 05 giải ba và 07 giải khuyến khích; tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết Cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng giai đoạn 2015 – 2021, thông qua đó để rút ra những kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tổ chức cuộc thi từ tỉnh đến cơ sở, kịp thời động viên, khen thưởng những tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong 05 năm. Tổ chức 03 Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật cấp tỉnh: với 56 giải pháp, sản phẩm tham dự, trong đó có 21 giải cấp tỉnh, trong đó có 01 giải Nhì cấp Quốc gia và 01 giải Đồng Quốc tế. Hiện đang triển khai Hội thi lần thứ IV, năm 2022 – 2023.
Ngoài ra phối hợp chủ lực với các sở, ban, ngành tổ chức tốt các cuộc thi: Cuộc thi Khởi nghiệp tỉnh Đắk Nông vào các năm năm 2019 và 2021, với 64 đề án đăng ký tham gia, trong đó có 23 đề án đạt giải cấp tỉnh; tổ chức Giải thưởng Trí thức trẻ vì Giáo dục các năm 2019, 2020, 2021. Đặc biệt, năm 2019 Đắk Nông có 01 sản phẩm lọt top 5 công trình của cả nước, được vinh danh tại Lễ trao Giải thưởng “Trí thức trẻ vì Giáo dục năm 2019); tổ chức chương trình Sáng kiến vì cộng đồng lần thứ IV, năm 2021, đã lựa chọn được 22 hồ sơ tham gia Chương trình, trong đó có 01 hồ sơ đạt giải khuyến khích toàn quốc.
Dang doan Lien hiep Hoi Viet Nam lam viec voi Tinh uy Dak Nong-Hinh-2
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lưu Văn Trung phát biểu tại buổi làm việc. 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Nông Lưu Văn Trung ghi nhận và cảm ơn Liên hiệp Hội Việt Nam đã quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện giúp đỡ Liên hiệp Hội tỉnh Đắk Nông. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 27-NQ/TW, cấp ủy đảng, chính quyền tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục xem công tác xây dựng đội ngũ trí thức là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên; tích cực chỉ đạo tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về xây dựng đội ngũ trí thức; lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các chính sách, chế độ, tăng cương biên chế, nhân sự cho cơ quan Liên hiệp Hội Tỉnh tạo điều kiện thuận lợi để đội ngũ trí thức học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, quản lý nhà nước, phát huy năng lực, nhiệt tình, sáng tạo trong nghiên cứu khoa học, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng hoạt động tư vấn, phản biện, góp phần xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Xây dựng đội ngũ trí thức là trách nhiệm của toàn xã hội, dưới sự lãnh đạo của Đảng cùng với sự quyết tâm, đoàn kết, phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, địa phương, Đắk Nông sẽ tiếp tục quan tâm, xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức góp phần đưa Đắk Nông phát triển nhanh và bền vững.
Dang doan Lien hiep Hoi Viet Nam lam viec voi Tinh uy Dak Nong-Hinh-3
Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu tại buổi làm việc. 
Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Phan Xuân Dũng bày tỏ phấn khởi và chúc mừng những kết quả Đắk Nông đạt được trong thời gian qua trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội; đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy đối với công tác vận động trí thức và phát triển Liên hiệp Hội tỉnh. Đồng chí biểu dương Liên hiệp Hội Đắk Nông đã có những cố gắng trong công tác đoàn kết tập hợp đội ngũ trí thức, tổ chức thành công các phong trào đổi mới sáng tạo; hội thi sáng tạo kỹ thuật, tư vấn phản biện góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh.
Trong thời gian tới, Liên hiệp Hội tỉnh Đắk Nông cần tranh thủ sự lãnh Đảng của tỉnh ủy, sự quan tâm, giúp đỡ của các ngành các cấp để củng cố, kiện toàn, phát triển, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của các tổ chức thành viên góp phần tập hợp, đoàn kết và phát huy sức mạnh của đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ, thúc đẩy sự phát triển, ứng dụng khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh.Đồng chí Phan Xuân Dũng mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể Đắk Nông cần tiếp tục quan tâm chỉ đạo, củng cố tổ chức, bổ sung nhân lực, biên chế cho Liên hiệp Hội tỉnh, nâng cao sự lãnh đạo của Đảng đối với đội ngũ trí thức nói chung và Liên hiệp Hội tỉnh nói riêng. Đội ngũ trí thức vững mạnh, chất lượng cao sẽ là nguồn lực vô cùng quan trọng để đưa Đắk Nông phát triển giàu đẹp, văn minh, hoà nhịp cùng sự phát triển của cả nước.
>>> Xem thêm video: Chủ tịch VUSTA Phan Xuân Dũng phát biểu tiếp thu Chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính và bế mạc Hội nghị

Video: Đinh Thanh

Lê Công Lương

>> xem thêm

Bình luận(0)