Trường Sĩ quan Không quân khai giảng năm học mới

Google News

(Kiến Thức) - Trường Sĩ quan Không quân mới đây đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2013-2014.

Ngày 12/9, Trường Sĩ quan Không quân đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2013-2014, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ cùng đại diện Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa và các cơ quan đơn vị đóng quân trên địa bàn Thành phố Nha Trang tới dự và chúc mừng Nhà trường.
Năm học 2012-2013, Trường Sĩ quan Không quân đã thực hiện tốt phương châm: “Dạy thiết thực, học tích cực, quản lý tốt, rèn luyện nghiêm, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo”.
 Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ.
Kết quả thi kiểm tra kết thúc môn, học phần của học viên đạt 97% yêu cầu, trong đó có 72,8% khá giỏi, 40% giỏi. Thi tốt nghiệp quốc gia đạt 100% yêu cầu, trong đó có 67% đạt khá giỏi, 47,6% đạt loại giỏi. Cán bộ, giảng viên, học viên của nhà trường đã tích cực chủ động nghiên cứu sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và ứng dụng có hiệu quả công nghệ thông tin, kỹ thuật mô phỏng vào các bài giảng.
Năm học 2013-2014, nhà trường đã chủ động đổi mới chương trình, quy trình giáo dục đào tạo cho các đối tượng, tăng cường đầu tư các trang thiết bị, cơ sở vật chất dạy học theo hướng hiện đại, bảo đảm học viên tốt nghiệp ra trường luôn đạt “chuẩn đầu ra”. Đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học, xây dựng thư viện điện tử và từng bước thực hiện đề án chuyển nền đào tạo phi công, nhân viên kỹ thuật sang dòng máy bay họ Su cũng như chuẩn bị tốt mọi mặt để xây dựng trung tâm đào tạo phi công trực thăng và trung tâm mô phỏng huấn luyện đào tạo mang tầm cỡ trong khu vực.
Thiếu tướng Nguyễn Duy Cường, hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng.
Phát biểu tại lễ khai giảng, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn biểu dương những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời yêu cầu sang năm học 2012-2013, Nhà trường cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị nghị quyết của trên, chủ động khắc phục khó khăn, phát huy tính tư duy sáng tạo. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu và tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại, tích cực đưa các thiết bị dạy học, phần mềm mô phỏng vào giảng dạy, xây dựng Nhà trường chính quy nề nếp, mẫu mực về mọi mặt.
Học viên phi công Trường Sĩ quan Không quân trước giờ luyện bay.
Thay mặt Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn đã trao Huân chương Hữu nghị của Chính phủ Campuchia các cá nhân của Trường do đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đào tạo cán bộ giúp Quân đội nước bạn Campuchia và trao các quyết định khen thưởng cho cán bộ, giảng viên, học viên của trường có thành tích xuất sắc trong năm học 2012- 2013.
Hà Trang

Bình luận(0)