Hải quân Trung Quốc xác nhận đóng tàu sân bay thứ 2

Google News

(Kiến Thức) - Sau một khoảng thời gian dài nằm trong đồn đoán cuối cùng Hải quân Trung Quốc đã xác nhận đang đóng tàu sân bay thứ 2.

Duowei News đưa tin cho hay, Hải quân Trung Quốc lần đầu tiên xác nhận rằng đang tiến hành quá trình đóng mới tàu sân bay thứ 2 của nước này, sau nhiều đồn đoán về việc Trung Quốc bắt đầu âm thầm xây dựng các tàu sân bay nội địa.
Ding Haichun - Phó chính trị viên Hải quân Trung Quốc trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Hồng Kông vào hôm 8/3 đã xác nhận rằng, Trung Quốc đang thực hiện quá trình đóng mới tàu sân bay thứ 2 với những nâng cấp vượt trội hơn tàu sân bay đầu tiên của nước này - Liêu Ninh CV-16 được đưa vào sử dụng từ năm 2012.
Ông Ding cũng cho biết, hiện tại một số bộ phận chính của tàu sân bay này đã được các công ty đóng tàu của Trung Quốc hoàn thành và sẵn sàng bàn giao cho Hải quân Trung Quốc.
Hai quan Trung Quoc xac nhan dong tau san bay thu 2
Các tướng lĩnh của Trung Quốc cho rằng nước này cần ít nhất 6 tàu sân bay mới trong tương lai.
Ma Weiming - một chuyên gia về động cơ và hệ thống điện của Hải quân Trung Quốc lại cho rằng công nghệ máy phóng máy bay trên tàu sân bay đang được Trung Quốc phát triển không hề thua kém các loại máy phóng do Mỹ chế tạo.
Trong khi đó, cựu Ủy viên chính trị của Hải quân Trung Quốc - Liu Xiaojiang lại từ chối xác nhận rằng tàu sân bay thứ 2 của Trung Quốc sẽ chính thức được thử nghiệm trên biển trong năm nay, và chỉ cho biết quá trình này không thể diễn ra nhanh như vậy.
Liu cũng tiết lộ, ông không chắc chắn Hải quân Trung Quốc sẽ đóng mới bao nhiêu tàu sân bay trong tương lai nhưng lại cho rằng Hải quân Trung Quốc cần ít nhất 6 tàu sân bay để có thể đảm bảo lợi ích của nước này trên biển. Ông này cũng cho biết hiện tại vẫn chưa có gì chắc chắn trong bối cảnh hiện tại.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)