Viettel sắp “tham chiến” vào truyền hình cáp

Google News

Đại diện Trung tâm Truyền hình cáp Viettel cho biết, Viettel sẽ chính thức cung cấp dịch vụ truyền hình cáp từ tháng 4/2014, đúng thời hạn đã cam kết khi được cấp phép.

Từ giữa tháng 3/2013, Viettel đã thử nghiệm cung cấp dịch vụ truyền hình cáp tại Hà Nội, TP.HCM và đang thử nghiệm tại Hà Nam. Từ nay đến tháng 4/2014, Viettel sẽ đồng loạt ra quân triển khai cung cấp dịch vụ tại 15 tỉnh, thành.
Viettel đang nhanh chóng triển khai mạng cáp truyền hình tại các tỉnh, thành phố. 
Cho đến thời điểm này, Viettel đã triển khai cung cấp dịch vụ truyền hình cáp số tại một số tòa nhà và các khu đô thị lớn như: Royal City, Ecopark tại Hà Nội; Âu Cơ và Belaza tại TP.HCM với chính sách cước phí thử nghiệm như sau: Gói HD được miễn 50% phí lặp đặt chỉ còn 50.000 đồng, khách hàng được miễn 3 tháng cước thuê bao kể từ khi nghiệm thu, được mượn thiết bị HD trong 3 tháng thử nghiệm, sau 3 tháng khách hàng sẽ trả chi phí mua thiết bị như giá mua mới tại thời điểm đó, đồng thời trả cước thuê bao 85.000 đồng/tháng, gói HD của Viettel hiện tại có 85 kênh.
Tháng 4/2013, Bộ TT&TT đã cấp phép cho Tập đoàn Viettel cung cấp dịch vụ truyền hình cáp trên phạm vi toàn quốc, trước khi được cấp phép, Viettel đã gửi lên Bộ TT&TT bản cam kết chính thức cung cấp dịch vụ sau 12 tháng được cấp phép, nếu không sẽ chịu nộp phạt 30 tỷ đồng.
Hiện tại, Viettel cung cấp dịch vụ truyền hình IPTV thương hiệu NextTV với giá cước 110.000 đồng/tháng cho gói dịch vụ NetTV FullHD100, 65.000 đồng/tháng cho gói Basic.
Đại diện Viettel cũng cho biết, vào thời điểm này Viettel chưa công bố thông tin về giá cước cũng như chiến lược phát triển dịch vụ truyền hình cáp. Nhưng vị đại diện này cho hay, Viettel sẽ không tập trung phát triển tại các khu vực mà dịch vụ truyền hình trả tiền đã bão hòa.
Trước đây, phát biểu với truyền thông, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Viettel cho biết, Tập đoàn này sẽ đi theo chiến lược phổ cập hàng hóa, dịch vụ nhắm đến khách hàng bình dân, vì thế chính sách giá sẽ đáp ứng lớp khách hàng có thu nhập trung bình và thấp. Hiện mạng băng rộng cáp quang của Viettel hướng đến mọi nhà, mục tiêu là cáp quang cách hộ gia đình chỉ 100m và đoạn tiếp theo là cáp đồng trục đạt tới 100Mbps với những dịch vụ đầu tiên được chuyển tải truyền hình và dữ liệu.
Nhiều người trong giới kinh doanh dịch vụ truyền hình cho biết, tất cả các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình đều đang "nghe ngóng" động thái của Viettel, cả về lựa chọn công nghệ lẫn chính sách giá của Viettel.
Ông Lê Đình Cường, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Truyền hình trả tiền VNPayTV cũng cho rằng, các doanh nghiệp truyền hình đang e ngại sự có mặt của Viettel vì nhà mạng này có thể đưa ra mức giá thấp hơn mặt bằng chung, Viettel đang chào giá thuê bao nông thôn chỉ 30.000 - 40.000 đồng/tháng.
Hiện nay, dịch vụ truyền hình vệ tinh của AVG có gói cước thấp nhất chỉ 33.000 đồng/tháng, VTC cũng cho biết có thể thiết kế gói cước giá rẻ khoảng 30.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, vào hồi cuối năm 2013, đại diện VTC và VASC đã kiến nghị Bộ TT&TT cần quản lý giá sàn dịch vụ truyền hình để tránh hiện tượng đua nhau giảm giá, bán phá giá để cạnh tranh.
Theo ICTNews

Bình luận(0)