Viettel bị tố “cài bẫy” khách hàng

Google News

(Kiến Thức) - Không hề đăng ký dịch vụ game của Viettel nhưng anh Võ vẫn bị nhà mạng này trừ tiền đều đặn hàng tuần.

Phản ánh tới Kiến Thức, anh Nguyễn Ngọc Võ, trú tại số 20/4 Đường Tô Vĩnh Diện, Khu phố Tân Hòa, Phường Đông Hòa, Thị xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương, cho biết, anh vô cùng bức xúc khi bị nhà mạng Viettel trừ tiền đều đặn hàng tuần cho dịch vụ game show trong khi anh Võ không hề đăng ký sử dụng.
Cụ thể, ngày 31/10, anh Võ có nạp thẻ trị giá 50.000 đồng vào tài khoản. Khoảng 21h cùng ngày, thử kiểm tra tài khoản thì thấy bị trừ mất 10.000 đồng trong khi từ lúc nạp tiền cho đến khi kiểm tra tài khoản, anh Võ không hề sử dụng điện thoại.
 Chỉ vô tình click vào ô quảng cáo cáo game show của nhà mạng, anh Võ đã bị cho là truy cập thành công và trừ tiền hằng tuần. Ảnh: NVCC.
Ngay sau đó, anh Võ có gọi đến số trung tâm của Viettel là 0983198198 để thắc mắc về việc mình bị trừ tiền một cách vô lý. Nhân viên của nhà mạng cho biết, tài khoản của anh bị trừ tiền lúc 20h cùng ngày do sử dụng dịch vụ game của Viettel, trước đó, ngày 23/10, anh cũng đã bị trừ tiền một lần.
Anh Võ vô cùng bất ngờ bởi mình không hề sử dụng bất kỳ dịch vụ game nào của nhà mạng trong khi nhân viên của Viettel vẫn một mực nói có sử dụng và nói có thể anh Võ đã truy cập vào website uppro.vn của Viettelđể chơi game. Khi anh Võ khẳng đinh lại một lần nữa là mình không sử dụng bất kỳ dịch vụ game nào của Viettel, nhân viên nhà mạng lại lý giải vòng vo rằng anh Võ chơi game ở website khác không phải của Viettel nên bị trừ tiền và hỏi anh Võ có muốn hủy dịch vụ không, nếu không hủy sẽ vẫn bị trừ tiền 10.000 đồng mỗi tuần nhưng anh không đồng ý vì muốn làm rõ mọi chuyện.
Cảm thấy câu trả lời không thỏa đáng, anh Võ tiếp tục gọi đến tổng đài 18008198 để phản ánh về sự việc. Nhân viên trực tổng đài vẫn tiếp tục khẳng định anh có sử dụng dịch vụ game của Viettel và nói sẽ cho kiểm tra và báo lại.
Một đoạn gameshow gửi cho anh Võ từ tổng đài của Viettel. Ảnh: NVCC.
Sáng 1/11, nhân viên nhà mạng chủ động gọi lại cho anh Võ và thông báo thuê bao của anh bị trừ tiền chính xác từ 4/9 đến ngày 30/10 với số tiền 10.000 đồng mỗi tuần. “Lúc đó tôi mới giật mình, hóa ra tôi vẫn bị trừ tiền đều đặn hàng tuần rất nhiều lần mà tôi không hay biết”, anh Võ nói.
Kiểm tra lại điện thoại, anh Võ mới thấy có tin nhắn từ tổng đài 9079 của Viettel gửi tin nhắn thông báo đã đăng ký thành công dịch vụ và gửi các câu hỏi để anh tham gia game nhưng nghĩ là tin nhắn rác nên anh không để ý. Điều khó hiểu nhất là anh Võ không hề gửi tin nhắn hay thực hiện các thao tác nào để đăng ký dịch vụ game nhưng tổng đài 9079 lại tự động thông báo anh đã đăng ký thành công dịch vụ.
Sáng 2/11, phía Viettel tiếp tục gọi cho anh Võ để giải thích về việc anh đăng ký dịch vụ game vì đã click vào ô quảng cáo cáo game show của nhà mạng. Tuy nhiên, phía game show xác nhận, anh Võ không hề trả lời bất cứ câu hỏi nào từ tổng đài gửi xuống nên hoàn lại 10.000 đồng vào tài khoản bị trừ ngày 31/10, số tiền bị trừ trước đó từ ngày 4/9, anh Võ không được hoàn lại.
“Tôi bị trừ tiền vô lý nhiều lần nhưng Viettel chỉ đồng ý trả lại 10.000 đồng. Số tiền bị trừ trong tài khoản không đáng là bao nhưng tôi không đồng tình với cách làm của Viettel. Nếu chỉ vô tình click vào ô quảng cáo game mà đã đăng ký thành công dịch vụ luôn thì không biết bao nhiêu người đã bị trừ tiền oan như tôi nhưng không hề hay biết. Làm vậy khác gì cài bẫy khách hàng. Tôi mong báo Kiến Thức phản ánh trường hợp của tôi để những khách hàng của Viettel biết và cảnh giác”, anh Võ bức xúc nói.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.
Nguyên Đan

Bình luận(1)

Minh Hiền

nguyen thi huyen

Sáng ngày 22/7 vừa rồi, tôi có kiểm tra lại tài khoản của tôi còn 121.000 nhưng đến trưa tôi kiểm tra lại thì chỉ còn lại 61.000. Tôi không hiểu lý do vì sao nữa. Đến sáng nay, ngày 23/7/2014, tôi có kiểm tra lại thì còn 1 nghìn đồng. Không hiểu Viettel làm ăn kiểu gì, cứ tình trạng như thế này có lẽ tôi không dám dùng điện thoại nữa mà trở về thời kỳ viết thư cho rồi.