Huggies khuyến mãi tã giấy: Đánh đố khách hàng!

Google News

(Kiến Thức) - Chương trình chỉ nói tích điểm đổi quà, không nói đến thể lệ. Khách hàng làm theo hướng dẫn trên bao bì nhưng bị từ chối nhận quà.

“Đại diện công ty cho rằng, do thời lượng quảng cáo có hạn nên không thể giải thích hết, muốn biết chi tiết thì đến cửa hàng bán lẻ hoặc vào web của công ty!”… Đó là những phản ánh của một số khách hàng và độc giả về chương trình khuyến mãi “Mông xinh khô thoáng, thỏa thích nhận quà” của nhãn hàng tã giấy Huggies - Công ty TNHH Kimberly-Clark Việt Nam.
Trung thành với sản phẩm, vẫn bị… ăn quả đắng
Báo điện tử Kiến Thức vừa nhận được phản ánh của chị Cao Diễm Thu (quận 1, TP.HCM) về chương trình khuyến mại “Mông xinh khô thoáng, thỏa thích nhận quà” của tã giấy Huggies. Chị Thu chia sẻ, gia đình chị rất trung thành dùng miếng lót, rồi đến tã giấy Huggies vì bé không bị dị ứng. 
"Mới đây, tôi thấy trên tivi quảng cáo chương trình khuyến mại  trên, chỉ nói tích điểm nhận quà, chứ không có hướng dẫn cắt thế nào. Tuy nhiên, tôi cẩn thận cắt theo đường hướng dẫn cây kéo trên bao bì. Khi ra đổi quà, chị bán hàng không cho đổi và nói là phải cắt dọc hình chữ nhật hết luôn phần bao bì thì mới được đổi. Tôi thắc mắc thì chị bán hàng bảo là công ty quy định như vậy. Tôi gọi đường dây tư vấn 18001546 nhưng không được, luôn báo bận", chị Thu cho biết.
Hình cắt của bạn đọc bị từ chối đổi quà.
Theo chị Thu, dù tung chiêu khuyến mại, nhưng tã giấy Huggies không chỉ dẫn rõ ràng cho người tiêu dùng, mà như thể đánh đố người tiêu dùng! “Lẽ nào nhà sản xuất quảng cáo để ‘dụ’ khách hàng mua rồi cắt sai không được nhận quà?”, chị Thu bức xúc.
Quảng cáo hình thức... muốn rõ phải vào web
PV Kiến Thức đã chuyển thắc mắc của chị Thu đến nhà sản xuất và được bà Lê Nhật Phương Anh, phụ trách nhãn hàng tã giấy Huggies®, Công ty TNHH Kimberly-Clark Việt Nam cho biết: Trong thời gian từ ngày 8/8, nhãn hàng Huggies® có tổ chức chương trình khuyến mãi mua các loại tã giấy Huggies® để nhận quà xinh cho bé. Chương trình này sẽ kéo dài đến ngày 30/9 hoặc đến khi hết quà tặng và áp dụng từ tỉnh Quảng Bình trở vào khu vực miền Nam. 
Theo bà Phương Anh, do trong chương trình quảng cáo trên tivi, thời lượng có hạn (5giây), nên nhãn hàng tã giấy Huggies® không thể giải thích rõ cách cắt tem điểm như thế nào mà chỉ có thể thông báo khách hàng hãy “Mua ngay tã Huggies® để nhận quà xinh cho bé”. Khách hàng muốn biết thông tin cắt tem điểm cụ thể thế nào thì đến các điểm bán lẻ, siêu thị và trên website chính thức Huggies® để xem thông tin. 
Bà Phương Anh cũng cho biết, theo quy định của chương trình khuyến mãi này, khách hàng cần cắt toàn bộ phần bao bì có tem điểm để đổi quà. Do đó, muốn đổi được quà thì khách hàng phải làm đúng theo thể lệ quy định.
Tiếp tục liên lạc trực tiếp với bà Trần Thị Lệ Hằng, Trưởng ngành hàng tã giấy Huggies, Công ty TNHH Kimberly-Clark Việt Nam, bà Lệ Hằng cho biết, bao bì sản phẩm của công ty in một lần rất nhiều nên không thể in riêng cho từng đợt khuyến mãi, do mỗi năm nhãn hàng Huggies® có những chương trình khuyến mãi đổi quà khác nhau dành cho người tiêu dùng và mỗi chương trình sẽ áp dụng thể lệ đổi quà khác nhau trên cùng một loại bao bì thống nhất. 
Về việc khách hàng chỉ cắt phần tem mà thiếu cả phần bao bì có in hình tem (sai thể lệ), bà Lệ Hằng phân tích, từ đầu chương trình khuyến mãi đến nay đã tiếp nhận nhiều thông tin như vậy từ khách hàng. Công ty đã hướng dẫn khách hàng vẫn lưu giữ phần tem đã cắt và về nhà cắt bổ sung thêm phần bao bì theo quy định thì vẫn được đổi quà. Khi triển khai chương trình khuyến mãi lần này, Huggies muốn đưa quà đến tận tay người tiêu dùng. Rút kinh nghiệm những lần trước, quà thường không đến được người tiêu dùng do một số người đầu cơ (có cả đường dây đầu cơ), chuyên thu gom, cắt tem, tích điểm rồi tung ngược sản phẩm đã dán chồng tem ra thị trường cho người tiêu dùng. Lần này, chúng tôi cho cắt mở rộng phần bao bì để tránh tối đa người đầu cơ và khách hàng sẽ dễ nhận ra nếu phát hiện sản phẩm hay quà bị dán chồng lên.
Câu chuyện giấy chứng nhận làm chương trình khuyến mãi (?!)
Theo ghi nhận của Kiến Thức, dòng sản phẩm tã giấy Huggies của Công ty Kimberly-Clark Việt Nam thuộc Tập đoàn Kimberly-Clark toàn cầu, được sử dụng phổ biến tại thị trường Việt Nam từ nhiều năm qua. Song với một chương trình khuyến mãi vốn thu hút một bộ phận đông đảo bà mẹ tham gia như vừa qua, lại gây bức xúc cho một bộ phận khách hàng… Câu hỏi đặt ra: Nhãn hàng Huggies cần phải làm gì để khắc phục sự cố loại này hay cứ thế "bơ" ý kiến của người tiêu dùng?
Thêm nữa, khi PV yêu cầu được xem giấy chứng nhận làm chương trình khuyến mãi của cơ quan chức năng thì bà Phương Anh cho biết, đã gửi hồ sơ đến cơ quan chức năng nhưng chưa thấy phúc đáp nên công ty chỉ có một tờ giấy xác nhận của bưu điện (!?).
Thanh Thủy

Bình luận(0)