"Một khách hàng của Starbucks, người mua một cốc đồ uống cỡ lớn nhưng trong cốc chỉ chứa khoảng 410 ml chất lỏng - ít hơn một nửa số lượng mà hãng này quảng cáo và khách hàng phải chi nhiều hơn số tiền mà họ đáng phải trả", tờ The Guardian trích đơn kiện dài 29 trang viết.
“Ví dụ, một cốc cafe Starbucks cỡ lớn đáng lẽ chứa khoảng 710 ml chất lỏng nhưng thực chất chỉ có 410 ml trong cốc, phần còn lại là đá”, Stacy Pincus, một phụ nữ sống tại thành phố Chicago, nêu trong đơn kiện Starbucks.
|
Starbucks phục vụ đồ uống lạnh với 4 kích cỡ: Nhỏ (350 ml), vừa (470 ml), lớn (710 ml) và cực lớn (890 ml). Họ không phục vụ cỡ cực lớn đối với loại đồ uống nóng. |
Bản khiếu nại của Pincus lập luận rằng, Starbucks lừa dối khách hàng khi ghi kích cỡ trên menu là kích cỡ của cốc đựng đồ uống, chứ không phải lượng đồ uống bên trong (không bao gồm đá).
"Về bản chất, Starbucks quảng cáo kích cỡ của cốc đồ uống lạnh trên menu chứ không phải lượng chất lỏng chứa trong cốc mà khách hàng nhận khi mua đồ. Họ lừa dối khách hàng trong quá trình này", Pincus cho hay.
Đơn kiện của bà Pincus cũng đề cập đến hệ thống giá của Starbuck, bao gồm giá cao hơn đối với đồ uống lạnh. Vì đồ uống nóng không bao gồm đá và giá thành thấp hơn, người phụ nữ này cáo buộc Starbucks đang “móc túi” khách hàng khi cho họ mua nước đá.
Jamie Riley, một phát ngôn viên của Starbucks, cho rằng đơn kiện này không có giá trị.
“Khách hàng của chúng tôi hiểu và biết rằng đá là một phần thiết yếu của bất cứ đồ uống đá nào. Nếu họ không hài lòng trong công tác chuẩn bị đồ uống, chúng tôi sẵn sàng làm lại”, bà nói.