Mua kiềng 7 chỉ tại Bảo Tín Minh Châu, khi bán chỉ còn 6 chỉ?

Google News

(Kiến Thức) - Tháng 3/2016, gia đình chị L. mua một chiếc kiềng của Bảo Tín Minh Châu trọng lượng 7 chỉ. Ngày 28/8, chị L. mang ra Bảo Tín Minh Châu bán, chiếc kiềng chỉ còn 6 chỉ.

Ngày 28/8, chị L. (ở Hà Nội) – chủ tài khoản facebook P.L đã đăng tải trên trang cá nhân 4 đoạn clip cùng hình ảnh và thông tin về việc chị mua chiếc kiềng 7 chỉ tại cửa hàng vàng Bảo Tín Minh Châu có địa chỉ trên phố Trần Nhân Tông - Hà Nội nhưng khi mang tới đây bán, chiếc kiềng chỉ còn 6 chỉ.
 
Cụ thể, chị L. cho biết, vào khoảng tháng 3/2016, gia đình chị đã mua một chiếc kiềng 7 chỉ tại cửa hàng Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông, có kèm hóa đơn đỏ và giấy đảm bảo vàng của doanh nghiệp. Đến ngày 28/8/2016, vì có việc nên gia đình chị L. quyết định mang chiếc kiềng ra cửa hàng Bảo Tín Minh Châu này bán lại thì bất ngờ nhận được câu trả lời của cửa hàng là trọng lượng của nó chỉ còn 6 chỉ. Theo giải thích của phó quản lý cửa hàng, trọng lượng thực của chiếc kiềng và giấy đảm bảo vàng đã đưa cho khách không cân xứng. Dù trong hóa đơn ghi là 7 chỉ nhưng chiếc kiềng khi cân lên chỉ có 6 chỉ, vì vậy cửa hàng quyết định mua lại theo đúng trọng lượng thực tế của nó là 6 chỉ.
Bên cạnh đó, người quản lý còn nói rằng: "Khi anh mua vàng thì anh phải chịu trách nhiệm với sản phẩm của anh, anh phải kiểm tra trước khi ra khỏi quầy. Giờ anh mua hàng đã qua 3 tháng nên em không check lại camera được".
 
Quá bất ngờ và bức xúc trước cách giải thích của cửa hàng, chị L. cho biết, khi gia đình chị mua hàng đã thanh toán đúng số tiền tương ứng 7 chỉ và nhận lại hóa đơn đỏ cùng chiếc kiềng này. "Bây giờ cửa hàng lại nói hóa đơn không khớp với chiếc kiềng, thế này có khác gì khi chúng tôi mua hàng hóa đơn là 7 chỉ và cửa hàng tính tiền 7 chỉ nhưng lại chỉ đưa cho khách sản phẩm có trọng lượng 6 chỉ. Thế này có khác gì lúc bán hàng, cửa hàng ăn gian? Đây là lỗi do ai? 1 chỉ vàng không phải là số tiền lớn nhưng tôi rất bức xúc trước thái độ và sự vô trách nhiệm của cửa hàng Bảo Tín Minh Châu. Tôi không thể tin được một doanh nghiệp có tiếng mà làm ăn như vậy”, chị L. nói.
Vì không nhận được câu trả lời thỏa đáng từ cửa hàng, gia đình chị L. đã đưa sự việc lên công an phường. Sau một hồi cãi vã, quản lý cửa hàng đã nhận toàn bộ trách nhiệm về mình và đồng ý trả lại số tiền tương ứng 7 chỉ vàng cho khách hàng.
Để có cái nhìn khách quan và tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân sự việc mua vàng 7 chỉ khi đem bán chỉ còn 6 chỉ trên, chiều 29/8, Kiến Thức đã liên hệ với Bảo Tín Minh Châu để tìm hiểu sự việc. Chị Kiều Liên – Phụ trách Truyền thông Bảo Tín Minh Châu cho biết trong chiều tối nay (29/8) doanh nghiệp sẽ có thông tin gửi báo chí về sự việc này.
Vậy phía Bảo Tín Minh Châu nói gì, Kiến Thức tiếp tục thông tin về vụ việc.
Minh Hiếu

Bình luận(0)