Amsterdam là thành phố thân thiện nhất thế giới với 40% - 60% sử dụng xe đạp làm phương tiện lại hàng ngày. Số lượng xe đạp bị rơi xuống các con kênh trong thành phố khá nhiều do đó, nơi đây xuất hiện một nghề kỳ lạ: câu xe đạp từ lòng kênh.Nghề trục vớt xe đạp không phải là công việc thời vụ ở Amsterdam, mà nó đã trở thành một nghề chính thống và có những nhân viên câu xe đạp chuyên nghiệp.Diane Kleinhout, đại diện của Waternet, công ty chịu trách nhiệm vệ sinh làm sạch các con kênh trên khắp lãnh thổ thành phố Amsterdam cho biết ngành trục vớt xe đạp đã có từ thập niên 60 của thế kỷ trước, nó tồn tại và phát triển cho đến tận ngày nay.Theo một vài ước tính, có 880.000 đến một triệu chiếc xe đạp trong thành phố, còn nhiều hơn số người định cư 20%. Amsterdam có khoảng 165 kênh rạch với tổng chiều dài trên 100 km.Số lượng xe đạp được vớt lên từ các con kênh trong thành phố ước tính khoảng 15.000 chiếc mỗi năm.Chưa có lời đáp cho việc tại sao người dân Amsterdam vứt bỏ nhiều xe đạp xuống kênh rạch đến vậy. Thế nhưng thói quen này đã tồn tại rất lâu đời cho tới nay. Thời gian trước, các kênh rạch này từng là hệ thống cống mở. Không có hệ thống thoát nước ở Amsterdam, vì vậy, các kênh rạch giống như nhà vệ sinh mở, thùng rác khổng lồ của người dân địa phương.Người ta sử dụng những cần trục có móc sắt lớn để câu xe đạp từ dưới lòng kênh lên. Cái móc sắt khổng lồ ấy được gắn cố định trên sà lan, cứ ngày ngày đều đều lại đi vớt xe đạp, trả lại sự trong sạch cho những con kênh Amsterdam.
Amsterdam là thành phố thân thiện nhất thế giới với 40% - 60% sử dụng xe đạp làm phương tiện lại hàng ngày. Số lượng xe đạp bị rơi xuống các con kênh trong thành phố khá nhiều do đó, nơi đây xuất hiện một nghề kỳ lạ: câu xe đạp từ lòng kênh.
Nghề trục vớt xe đạp không phải là công việc thời vụ ở Amsterdam, mà nó đã trở thành một nghề chính thống và có những nhân viên câu xe đạp chuyên nghiệp.
Diane Kleinhout, đại diện của Waternet, công ty chịu trách nhiệm vệ sinh làm sạch các con kênh trên khắp lãnh thổ thành phố Amsterdam cho biết ngành trục vớt xe đạp đã có từ thập niên 60 của thế kỷ trước, nó tồn tại và phát triển cho đến tận ngày nay.
Theo một vài ước tính, có 880.000 đến một triệu chiếc xe đạp trong thành phố, còn nhiều hơn số người định cư 20%. Amsterdam có khoảng 165 kênh rạch với tổng chiều dài trên 100 km.
Số lượng xe đạp được vớt lên từ các con kênh trong thành phố ước tính khoảng 15.000 chiếc mỗi năm.
Chưa có lời đáp cho việc tại sao người dân Amsterdam vứt bỏ nhiều xe đạp xuống kênh rạch đến vậy. Thế nhưng thói quen này đã tồn tại rất lâu đời cho tới nay. Thời gian trước, các kênh rạch này từng là hệ thống cống mở. Không có hệ thống thoát nước ở Amsterdam, vì vậy, các kênh rạch giống như nhà vệ sinh mở, thùng rác khổng lồ của người dân địa phương.
Người ta sử dụng những cần trục có móc sắt lớn để câu xe đạp từ dưới lòng kênh lên. Cái móc sắt khổng lồ ấy được gắn cố định trên sà lan, cứ ngày ngày đều đều lại đi vớt xe đạp, trả lại sự trong sạch cho những con kênh Amsterdam.