Thẻ tín dụng VIB: Nghi vấn nhân viên VIB thiếu tôn trọng khách hàng? [Kỳ 2]

Việc thẻ tín dụng VIB trừ "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt" khiến rất nhiều khách hàng khó hiểu và bất ngờ khi biết có khá nhiều người chung cảnh ngộ.

Sau khi báo Tri thức và Cuộc sống đăng tải bài viết đầu tiên về việc Thẻ tín dụng VIB bị khách hàng tố trừ "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt" vô lý, đã có rất nhiều thông tin được các chủ thẻ phản hồi với tòa soạn. Nhiều độc giả sau xem bài đăng trên kênh nội dung số Tiktok của báo Tri thức và Cuộc sống, đã tá hỏa khi kiểm tra tài khoản của mình và phát hiện ra đã bị trừ 500.000 đồng "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt" từ trước đó mà không hề có thông báo.

Bão dư luận nhắm vào VIB trên các nền tảng mạng xã hội

Trước cơn bão dư luận trên các nền tảng mạng xã hội về việc ngân hàng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam thu "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt", nhiều thông tin đính chính từ những tài khoản tự nhận là nhân viên đang công tác tại VIB đã xuất hiện.

Cụ thể, một tài khoản mạng xã hội có tên Đ.T, tự nhận đang công tác tại ngân hàng VIB chi nhánh Bắc Giang cho biết, "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt" chỉ thu khi khách hàng vi phạm giao dịch với những giao dịch không/đáo rút thẻ tín dụng. Trong trường hợp khách hàng không vi phạm, cần gửi hóa đơn, chứng từ chứng minh cho VIB để được xem xét.

5.png
6.png
Tài khoản mạng xã hội tự nhận đang công tác tại ngân hàng VIB đính chính về "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt" trên nền tảng Facebook.

Với những khách hàng có nhu cầu rút tiền mặt, có thể trực tiếp ra rút tại quầy VIB trên toàn hệ thống để được rút miễn phí hoặc chuyển qua trả góp trong thời gian 3-6-9 tháng với lãi suất 2.99%.

Nghi vấn nhân viên ngân hàng VIB thiếu tôn trọng khách hàng?

Tuy nhiên, ngay trong phần bình luận, nhiều người tỏ ra khá bất bình với cách xử lý của VIB. Cụ thể, một bình luận cho biết thời gian VIB gửi thông báo bổ sung giấy tờ để chứng minh giao dịch cách thời điểm giao dịch tới... 40 ngày, khiến việc tìm kiếm lại giấy tờ để chứng minh giao dịch đó gần như là điều không thể vì ít ai có thói quen giữ hóa đơn lâu tới như vậy.

2.png

Ngay trong phần bình luận của bài đăng từ tài khoản mạng xã hội Đ.T - người tự nhận đang công tác tại ngân hàng VIB chi nhánh Bắc Giang, có nhiều bình luận tỏ ra khá bức xúc về dịch vụ của ngân hàng này, kêu gọi mọi người chuyển qua sử dụng dịch vụ của ngân hàng khác. Đối diện với các bình luận trái chiều, tài khoản mạng xã hội Đ.T đã ngay lập tức phản pháo, cho rằng người bình luận "não có vấn đề"!

1.png
Màn phản pháo có phần hơi... thái quá của tài khoản mạng xã hội tự xưng là nhân viên đang công tác tại ngân hàng VIB.

Bình luận của tài khoản mạng xã hội có tên Đ.T đã khiến khá nhiều người tỏ ra choáng váng, nhất là khi khách hàng có phản ứng tiêu cực về chất lượng dịch vụ của ngân hàng VIB, một người tự xưng là nhân viên đang làm việc tại VIB lại có màn đáp trả có phần "quyết liệt" hơi thái quá như vậy.

Hàng loạt khách hàng cùng cảnh ngộ bị trừ "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt"

Ngay trong bài đăng trên nền tảng mạng xã hội Tiktok của báo Tri thức và Cuộc sống, nhiều bình luận từ người dùng cho biết, họ cũng rất bất ngờ khi phát hiện bản thân bị "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt". Một vài bình luận trong số đó cho biết, việc bị trừ khoản phí này hoàn toàn không được thông báo trước, trong khi mở thẻ cũng không được nhân viên tư vấn nhắc tới.

untitled-1.jpg
Hàng loạt phản hồi trên nền tảng mạng xã hội của báo Tri thức và Cuộc sống về chất lượng dịch vụ của ngân hàng VIB.

Thậm chí, nhiều người còn phản ánh về việc VIB "âm thầm" trừ "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt", khoản trừ phí này chỉ được người dùng phát hiện khi truy cập vào trong ứng dụng của ngân hàng VIB, chứ không "nổ" thông báo trên điện thoại như các thông báo biến động số dư khác.

Hiện tại, việc ngân hàng Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế Việt Nam VIB thu "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt" từ khách hàng vẫn đang là chủ đề nóng, thu hút nhiều phản hồi từ khách hàng và người sử dụng. Trào lưu người dùng thẻ tín dụng VIB "rủ nhau" đóng thẻ, chuyển qua sử dụng dịch vụ của ngân hàng khác đang ngày càng lan rộng.

Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả

Thẻ tín dụng VIB bị khách tố trừ "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt" vô lý? [Kỳ 1]

Thẻ tín dụng VIB liên tục xuất hiện thông báo trừ 500.000 "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt" khiến người dùng "khóc thét" không hiểu khoản phí này từ đâu mà có.

Thời gian gần đây, nhiều người dùng thẻ tín dụng VIB chia sẻ trên các hội nhóm mạng xã hội rằng bản thân rất bất ngờ khi bị trừ "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt" một cách bất ngờ, với mỗi lần trừ tương đương 500.000 đồng. Điều đáng nói là "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt" bị trừ nhiều lần trong cùng một tháng, khiến nhiều người tiêu dùng tốn vài triệu đồng để tất toán khoản phí "mù mờ" này.

Khách hàng bị trừ "phí dịch vụ yêu cầu đặc biệt" nói gì?

Đọc nhiều nhất

Đồng Tháp: 3 gói thầu thiết bị gần 24 tỷ về tay Tâm Tuệ Phương trong một ngày

Đồng Tháp: 3 gói thầu thiết bị gần 24 tỷ về tay Tâm Tuệ Phương trong một ngày

Chỉ trong ngày 2/12/2025, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp đã ký 3 quyết định liên tiếp lựa chọn Công ty TNHH Tâm Tuệ Phương trúng thầu cung cấp thiết bị dạy học STEM/STEAM. Việc một nhà thầu "ôm" trọn cả 3 gói thầu lớn cùng thời điểm đặt ra bài toán về năng lực thực hiện theo quy định của Nghị định 214/2025/NĐ-CP.

Hành trình từ "sân nhà" Thủy điện Bản Vẽ đến cú "Nam tiến" đầy ngoạn mục tại EVNGENCO 1 [Kỳ 5]

Hành trình từ "sân nhà" Thủy điện Bản Vẽ đến cú "Nam tiến" đầy ngoạn mục tại EVNGENCO 1 [Kỳ 5]

Xuất phát điểm từ Nghệ An với những gói thầu đều đặn tại Thủy điện Bản Vẽ, Công ty Cổ phần Quốc tế Sông Lam đã có bước "nhảy vọt" ấn tượng vào thị trường phía Nam thông qua các gói thầu tại Nhiệt điện Duyên Hải (Vĩnh Long). Mối liên hệ chặt chẽ giữa nhà thầu này và các đơn vị thuộc Tổng công ty Phát điện 1 đang là tâm điểm chú ý.

Tin mới

Giải mã năng lực Liên danh H.C.M – Thế Gia tại dự án Trung tâm Kiểm chuẩn Xét nghiệm TP HCM [Kỳ 3]

Giải mã năng lực Liên danh H.C.M – Thế Gia tại dự án Trung tâm Kiểm chuẩn Xét nghiệm TP HCM [Kỳ 3]

Sự kết hợp giữa một nhà thầu am hiểu địa phương và một đơn vị mạnh về công nghệ số đã giúp Liên danh H.C.M – Thế Gia chiến thắng gói thầu hơn 6,6 tỷ đồng với số điểm kỹ thuật áp đảo. Tuy nhiên, giới chuyên môn cho rằng cần giám sát chặt chẽ phần việc thực tế của từng thành viên trong liên danh này.

Đồng Tháp: 3 gói thầu thiết bị gần 24 tỷ về tay Tâm Tuệ Phương trong một ngày

Đồng Tháp: 3 gói thầu thiết bị gần 24 tỷ về tay Tâm Tuệ Phương trong một ngày

Chỉ trong ngày 2/12/2025, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp đã ký 3 quyết định liên tiếp lựa chọn Công ty TNHH Tâm Tuệ Phương trúng thầu cung cấp thiết bị dạy học STEM/STEAM. Việc một nhà thầu "ôm" trọn cả 3 gói thầu lớn cùng thời điểm đặt ra bài toán về năng lực thực hiện theo quy định của Nghị định 214/2025/NĐ-CP.

Hành trình từ "sân nhà" Thủy điện Bản Vẽ đến cú "Nam tiến" đầy ngoạn mục tại EVNGENCO 1 [Kỳ 5]

Hành trình từ "sân nhà" Thủy điện Bản Vẽ đến cú "Nam tiến" đầy ngoạn mục tại EVNGENCO 1 [Kỳ 5]

Xuất phát điểm từ Nghệ An với những gói thầu đều đặn tại Thủy điện Bản Vẽ, Công ty Cổ phần Quốc tế Sông Lam đã có bước "nhảy vọt" ấn tượng vào thị trường phía Nam thông qua các gói thầu tại Nhiệt điện Duyên Hải (Vĩnh Long). Mối liên hệ chặt chẽ giữa nhà thầu này và các đơn vị thuộc Tổng công ty Phát điện 1 đang là tâm điểm chú ý.