Tập đoàn Trung Quốc muốn thâu tóm M.U với giá sốc

Google News

(Kiến Thức) - Tập đoàn Citic của Trung Quốc đã thổ lộ rằng họ muốn thâu tóm CLB thành công nhất lịch sử bóng đá nước Anh là Man United với giá sốc.

Cụ thể trên tờ Titan (Trung Quốc) số ra ngày 30/10 cho hay, tập đoàn đầu tư Citic của Trung Quốc muốn thâu tóm CLB Man United với giá rơi vào khoảng 3,85 tỷ USD.
Tập đoàn này đã liên hệ với những người chủ sở hữu của CLB Man United là gia đình nhà Glazer để đề nghị vấn đề này. Nhưng hiện tại chủ quản của Man United vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức.
Tap doan Trung Quoc muon thau tom Man United voi gia soc
 Tập đoàn tài chính Citic (Trung Quốc) đánh tiếng mua Man United với giá 3,85 tỷ USD.
Nhưng cũng theo phân tích của tờ nhật báo Titan, khả năng thành công của tập đoàn Citic là không cao vì hiện tại Man United đang đều đặn đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ cho gia đình tài phiệt nước Mỹ này. Theo con số thống kê, mỗi năm thương hiệu Man United mang về đến hơn 700 triệu USD.
Trong lịch sử, gia đình Glazer mua lại Man United năm 2005 với giá bèo bọt là 500 triệu USD và sau những năm tháng thành công trong bóng đá, Man United đã tăng phần giá trị cho mình. Theo đánh giá của tạp chí Forbes – một tạp chí chuyên đưa ra những con số thống kê thì Man United hiện nay đang có giá trị khoảng 3,1 tỷ USD.
Được biết Citic là một tập đoàn đầu tư lớn trong lĩnh vực tài chính tại Trung Quốc. Họ cũng tham gia vào nhiều khoản đầu tư khác trong thể thao cả trong lẫn ngoài Trung Quốc. Citic có 20% cổ phần tại CLB Atletico Madrid tại Tây Ban Nha.
Việc Citic mạnh dạn đánh tiếng mua Man United nhận được sự ủng hộ rất lớn của nhiều doanh nhân tại đất nước có đông dân số nhất thế giới này.
Hiện tại Man United là một trong những đội bóng được hâm mộ nhất tại châu Á nói chung và Trung Quốc nói riêng. Một phần doanh thu không nhỏ từ Trung Quốc đem về cho Man United là việc bán áo đấu và quảng cáo thương hiệu tại đất nước này.
Thiên Anh

Bình luận(0)