Người Thái sợ mất ngôi “bá chủ” khi HLV Hữu Thắng nắm quyền

Google News

Người Thái cho rằng HLV Hữu Thắng có thể đe đọa tới ngôi "bá chủ" của mình tại Đông Nam Á.

Hôm 3/3 vừa qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức bổ nhiệm HLV Hữu Thắng vào ghế HLV trưởng của ĐTVN và U23 Việt Nam. Sự kiện này thu hút nhiều chú ý từ dư luận trong nước. Không những vậy, báo chí Thái Lan cũng rất quan tâm tới việc HLV Hữu Thắng thay thế ông Miura.
Nguoi Thai so mat ngoi “ba chu” khi HLV Huu Thang nam quyen
 HLV Hữu Thắng trong ngày nhậm chức HLV trưởng ĐTVN, U23 Việt Nam.
Khá nhiều tờ báo lớn ở Thái Lan đã bình luận về việc nhà cầm quân người Hà Tĩnh lên nắm quyền. Trong đó, tờ Thai Sport cho rằng Việt Nam đang học theo Thái Lan khi sử dụng HLV nội. “VFF có vẻ muốn học theo bóng đá Thái sau thời gian dài đặt niềm tin vào các nhà cầm quân ngoại.
Họ muốn tận dụng uy tín và sự hiểu biết của những cựu danh thủ để tìm ra hướng đi mới cho các đội tuyển. Chắc chắn HLV Hữu Thắng sẽ được trao nhiều quyền hạn và ông ấy hoàn toàn có thể biến ĐT Việt Nam thành một đội bóng khó lường, một thách thức với Thái Lan".
Trước đó, HLV Kiatisuk cũng lên tiếng thừa nhận chiếc HCV của U23 Thái Lan tại SEA Games đang bị đe dọa bởi Việt Nam và Myanmar – hai quốc gia có lứa cầu thủ trẻ được đánh giá cao. Dù không đề cập tới việc Hữu Thắng nắm quyền nhưng chắc chắn Kiatisuk muốn đọ sức với người đồng nghiệp bên phía Việt Nam. Khi còn là cầu thủ, cả hai từng nhiều lần đối đầu.
Theo Giao thông

Bình luận(0)