Euro 2016 Đức - Bắc Ireland: Thắng để giải tỏa tâm lý

Google News

(Kiến Thức) - Thầy trò Joachim Low cần một chiến thắng giải tỏa tâm lý để trở lại và trận đấu đó có thể là với Bắc Ireland. 

Là các nhà ĐKVĐ thế giới, sức mạnh của ĐT Đức là điều không phải bàn cãi. Song với những gì đã thể hiện ở 2 lượt đấu đầu tiên tại Euro 2016 vừa qua thì có vẻ như Cỗ xe tăng vẫn chưa thực sự nóng máy.
Ngoại trừ Kroos, tất cả các cầu thủ tấn công của Đức đều đã chơi dưới với khả năng của họ. Muller hoạt động rất tích cực nhưng không hiệu quả, với chỉ 1 cú sút trúng đích đến thời điểm này. Ozil tiếp tục mờ nhạt và không một lần tung ra được đường chuyền sắc bén nào. Goetze thì gần như không xuất hiện trên sân, ở trận thứ 2 liên tiếp.
Euro 2016 Duc - Bac Ireland: Thang de giai toa tam ly
 ĐT Đức được kỳ vọng rất nhiều tại Euro 2016, thế nhưng những gì thể hiện khiến NHM thất vọng vì họ.
Nhưng bên cạnh đó, không phủ nhận vẫn có những điểm sáng nhất định trong lối chơi của Die Mannschaft. Sự trở lại của Hummels giúp Đức cải thiện khả năng tranh chấp, còn Boateng thì vẫn cho thấy đẳng cấp của mình. Ở trận đấu với Ba Lan mới đây, bộ đôi này đã phối hợp tốt để bắt chết chân sút số một bên phía đối phương là Lewandowski.
Hai bàn thắng mà Đức có được ở VCK Euro 2016 được ghi do Shkordan Mustafi và Bastian Schweinsteiger, một trung vệ và một tiền vệ trung tâm. Nếu như bàn thắng đầu đến sau một tình huống cố định thì bàn thứ 2 lại từ một pha phản công. Điều đó có nghĩa chưa cầu thủ tấn công nào của Đức ghi được bàn thắng trong thế trận mà họ phải đối mặt với những hàng thủ số đông.
Vấn đề của Đức chỉ là các tuyến còn lại cần phải nhanh chóng phát huy phong độ vốn có. Từ sự tiến bộ của hàng thủ, có thể tin rằng hàng công Đức cũng sẽ sớm lấy tìm lại sức mạnh. Thầy trò Joachim Low cần một chiến thắng giải tỏa tâm lý để trở lại và trận đấu đó có thể là với Bắc Ireland. Nó còn giúp ĐT Đức xây chắc vị trí đầu bảng C và thẳng tiến vào vòng loại trực tiếp Euro 2016.
Bắc Ireland nếu giành chiến thắng sẽ tự quyết định số phận ở vòng knock-out. Kịch bản trên rất khó xảy ra nhưng nó cho thấy động lực của đại diện Vương quốc Anh lớn và khát khao hơn rất nhiều so với đối thủ.
Ngay cả khi chỉ có 1 điểm, Bắc Ireland vẫn nhiều cơ hội giành vé đi tiếp với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích xuất sắc. Vậy nên, sẽ không bất ngờ nếu McGinn cùng các đồng đội chiến đấu với tất cả những gì đang có để đạt được mục đích.
Euro 2016 Duc - Bac Ireland: Thang de giai toa tam ly-Hinh-2
 Còn với Bắc Ireland, họ đang thi đấu khá thành công và trở thành vật cản khó chịu với các đối thủ.
Thực tế đã cho thấy Bắc Ireland càng chơi càng hay và trở nên khó lường hơn bao giờ hết. Nếu như trận đấu gặp Ba Lan còn thiếu sự tập trung trong hiệp 2 dẫn đến thất bại với tỷ số tối thiểu 0-1.
Nhưng đến khi gặp Ukraine lại là hình ảnh tích cực hơn rất nhiều với lối chơi phòng thủ phản công rất hiệu quả mà Bắc Ireland thể hiện. Chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0 là thành quả xứng đáng.
Một chi tiết đáng lưu ý để tin vào Bắc Ireland sẽ ít nhất không thua cách biệt là tại kỳ Euro 2016 đã chứng kiến trình độ chuyên môn được thu hẹp đáng kể, rất nhiều kết quả bất ngờ xảy ra. Ngoài ra, phải kể đến các đội bóng lớn đang sở hữu nhiều ngôi sao sẽ đối mặt với tình trạng cạn kiệt về thể lực.
Thiên Anh

Bình luận(0)