ĐT Việt Nam thắng đậm Campuchia để tránh Thái Lan?

Google News

(Kiến Thức) - Dù chỉ phải gặp Campuchia ở lượt đấu cuối tại AFF Cup 2018 và gần như nắm chắc chiến thắng trong tay nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn phải tính toán để tránh sớm gặp Thái Lan.

ĐT Việt Nam sẽ bước vào loạt trận cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2018 với đối thủ là Campuchia. Đây được xem là trận đấu xác định ngôi vị đầu bảng A AFF Suzuki Cup 2018 bởi nếu ĐT Việt Nam thắng đậm trước Campuchia thì thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ đứng nhất bảng và quan trọng hơn là né được đối thủ kị dơ là Thái Lan ngay vòng bán kết AFF Cup năm nay.
Trước khi bước vào trận đấu với Campuchia, ĐT Việt Nam không gặp chút bất lợi nào cả về tâm lý lẫn lực lượng. Trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Myanmar phải "long tranh hổ đấu" với Malaysia thì thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ phải gặp đối thủ là Campuchia vừa bị xếp cửa dưới và hết hy vọng đi tiếp.
DT Viet Nam thang dam Campuchia de tranh Thai Lan?
 
Mặc dù chỉ cần không thua là sẽ chắc vé đi tiếp vào vòng bán kết AFF Cup năm nay nhưng nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ chủ động yêu cầu các học trò nỗ lực giành chiến thắng để có thể cạnh tranh ngôi đầu bảng và tránh được đội nhất bảng B nhiều khả năng sẽ là Thái Lan ở ngay bán kết.
Còn với Campuchia, sau khi vượt qua ĐT Lào với tỉ số 3-1, họ đã giải được cơn khát sau 16 năm không biết tới chiến thắng tại đấu trường AFF Cup. Tuy nhiên, 3 điểm có được từ trận đấu đó không giúp ích quá nhiều cho đội bóng của HLV Honda đi vào bán kết bởi thực lực họ chỉ có vậy.
DT Viet Nam thang dam Campuchia de tranh Thai Lan?-Hinh-2
 
Dù trước khi trận đấu diễn ra, HLV trưởng của ĐT Campuchia là Honda đã có phát biểu rất cứng khi đã có kế hoạch gây khó dễ cho ĐT Việt Nam. Nhưng theo góc nhìn của các chuyên gia thì rất khó để "những chiến binh Angkor" tạo nên cơn địa chấn thực sự tại Hàng Đẫy bởi thực lực giữa hai đội là quá chênh lệch.
Bên cạnh đó, lịch sử cũng chưa bao giờ ủng hộ Campuchia. Ở 4 lần đụng độ với Việt Nam, Campuchia để thua cả 4, bị xé lưới tổng cộng 18 lần (trung bình 4,5 bàn/trận). Đổi lại, Campuchia chỉ ghi được 3 bàn thắng.
Chưa kể tới việc trận đấu này Campuchia còn phải làm khách và chắc chắn sẽ chịu không ít áp lực từ hơn 2 vạn khán giả có mặt trên sân Hàng Đẫy.

Viet Nam 2-1 Campuchia vong loai ASIAN Cup 2019 - Nguồn: Youtube


Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)