Bản án cho kẻ dàn xếp tỷ số tại SEA Games 28

Google News

(Kiến Thức) - Tòa án Singapore đã đưa ra bản án đắt giá cho kẻ dàn xếp tỷ số tại SEA Games 28 vừa qua được tổ chức trên đất nước này.

Mới đây, tòa án Singapore đã đưa ra bản án với hai đối tượng tham gia dàn xếp tỷ số tại SEA Games 28 là Rajendran Kurusamy và Orlando Marques Henriques Mendes.
Ban an cho ke dan xep ty so tai SEA Games 28
 4 năm tù giam cho Rajendran vì tội dàn xếp tỷ số tại môn bóng đá nam SEA Games 28.
Trang Football Channel Asia đưa tin, Rajendran Kurusamy, người đàn ông 55 tuổi đã bị kết án tù 4 năm tù giam vì âm mưu dàn xếp tỷ số ở môn bóng đá nam tại SEA Games 28 vừa qua được tổ chức tại Singapore.
Theo những tình tiết mà Tòa án Singapore điều tra được, Rajendran Kurrusamy đã tiếp cận với trưởng đoàn bóng đá Đông Timor là Orlando Marques Henriques Mendes. 
Sau đó Rajendran đã đưa 15.000 đô la Singapore để Mendes móc nối với trọng tài người Indonesia Nasiruddin và những cầu thủ Đông Timor khác để cho trận đấu giữa U23 Malaysia và U23 Đông Timor tại lượt trận đầu tiên tại môn bóng đá nam SEA Games 28 có tỷ số hòa 0-0 trong 20 phút đầu trận.
Đi sâu vào bản án cáo buộc với trưởng đoàn bóng đá Đông Timor là Orlando Marques Henriques Mendes, người đàn ông này đã đưa cho bảy cầu thủ Đông Timor 4.000 đô la Singapore để thi đấu theo kế hoạch mà Rajendran đã đặt ra trước đó.
Rajendran, Mendes, Nasiruddin và các cầu thủ Đông Timor đều bị tạm giam ngay sau trận đấu mà ĐT Malaysia thắng ĐT Đông Timor với tỷ số 1-0.
Được biết trong quá khứ, Rajendran cũng từng bị phạt 27 tháng tù giam vào năm 1997 vì tội móc nối với 3 cầu thủ thi đấu tại giải S.League (giải vô địch Singapore) để dàn xếp tỷ số. Khi còn ở chưa hết án tù 27 tháng, Rajendran tiếp tục nhận án tù 24 tháng nữa vì tội hối lộ nhân viên trại giam để được sử dụng điện thoại với 20.000 đô la Singapore...
Thiên Anh

Bình luận(0)