Video: Phòng vệ bờ biển Nhật Bản “mạnh tay” trấn áp tàu cá Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng tin NHK của Nhật Bản, lực lượng phòng vệ bờ biển của nước này trong hôm 1/6 đã nhiều lần sử dụng vòi rồng xua đuổi tàu cá Triều Tiên xâm nhập vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Mời độc giả xem video: Cục phòng vệ bờ biển Nhật Bản xua đuổi tàu cá Triều Tiên bằng vòi rồng. (nguồn NHK)

Cục phòng vệ bờ biển Nhật Bản ngày 1/6 cho biết các tàu cá Triều Tiên kể từ cuối tháng 5 đã gia tăng mạnh hoạt động đánh bắt hải sản tại bán đảo Noto, tỉnh Ishikawa thuộc vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản. Đây cũng là khu vực ngư trường từng bị tàu cá Triều Tiên tiến hành nhiều hoạt động đánh bắt trái phép mạnh trong năm 2017.
Khu vực ngư trường có tên gọi Yamatotai, thuộc bán đảo Noto, là nơi các tàu câu mực của Triều Tiên đã khai thác từ nhiều năm trước. Tuy nhiên, kể từ năm 2017, Cục  phòng vệ bờ biển Nhật Bản xác định hoạt động này là bất hợp pháp và đã tiến hành các hoạt động ngăn chặn.
 Hình ảnh một tàu tuần tra của Nhật Bản sử dụng vòi rồng trấn áp tàu cá nước ngoài xâm nhập vùng EEZ của nước này. Ảnh: Yomiuri.
Đoạn băng công bố ngày 1/6 của Cục  phòng vệ bờ biển cho thấy máy bay của lực lượng này đã bay rất gần tàu cá Triều Tiên, ghi lại các hình ảnh di chuyển của tàu cá Triều Tiên cũng như hình ảnh tàu chức năng phun vòi rồng buộc tàu của Triều Tiên phải dời khỏi khu vực này.
Theo Cục  phòng vệ bờ biển Nhật Bản, số lượng tàu cá của Triều Tiên tập trung ở ngư trường Yamatotai trong ngày 1/6 lên tới hàng chục chiếc. Tuy nhiên, con số này mới chỉ bằng một nửa so với những ngày này của năm ngoái.
Cục  phòng vệ bờ biển Nhật Bản cho biết cùng với việc nhiều tàu câu mực xuất hiện, Triều Tiên có thể sẽ tăng cường thêm nhiều loại tàu đánh bắt hải sản trái phép nữa ở ngư trường này. Các lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản sẽ tăng cường giám sát và ngăn chặn hành động này.
Thy Nga (Theo NHK)

>> xem thêm

Bình luận(0)