Vì sao đàn ông Nga không ưng phụ nữ Trung Quốc?

Google News

Báo Baijiahao gần đây đã lý giải hiện tượng nhiều đàn ông Nga đến Trung Quốc làm ăn nhưng hiếm khi họ cưới các cô gái địa phương.
 

Bài báo công nhận rằng người dân Trung Quốc nay đã thường xuyên ra nước ngoài hơn và ngày càng có nhiều vị khách từ các quốc gia khác đến Trung Quốc, bao gồm khách du lịch và người nước ngoài đến làm việc.
Theo báo Baijiahao, đàn ông Trung Quốc đến Nga nhiều hơn bởi vì ở nước láng giềng này có nhiều cô gái đẹp. Cũng chính vì lý do này, nhiều du khách Trung Quốc quyết định ở lại Nga làm việc và một số thậm chí còn kết hôn với phụ nữ Nga.
Vi sao dan ong Nga khong ung phu nu Trung Quoc?
Phụ nữ Trung Quốc có nhiều điểm khác biệt so với người Nga. Ảnh: Pixabay 
Ở chiều ngược lại, cũng có không ít đàn ông Nga đến Trung Quốc làm việc. Tuy nhiên, họ hiếm khi cưới các cô gái địa phương làm vợ.
Tìm hiểu nguyên nhân của thực trạng này, các nhà báo Trung Quốc nhận thấy một phần nguyên nhân là ở những khác biệt nghiêm trọng trong chế độ ăn uống.
"Người Nga từ thuở nhỏ uống sữa và ăn thịt. Trong khi đó, thực phẩm chính của chúng ta là cơm và bánh hấp. Các cô gái của chúng ta thi thoảng có ăn thịt bò nhưng họ không sẵn sàng ăn món này mỗi ngày. Ngoài ra, giới trẻ Nga nấu các món ăn của chúng ta không giống như chúng ta" - báo Baijiahao giải thích.
Ngoài ra, tờ báo Trung Quốc nhấn mạnh vấn đề tầm vóc cũng đóng một vai trò nhất định. Theo đó, nhìn chung, xét về chỉ số hấp dẫn, các cô gái Trung Quốc thua kém phụ nữ Nga không nhiều, chỉ có điều họ thấp hơn. Khi cánh nam giới từ Nga đến làm việc ở Trung Quốc cố tìm cho mình người bạn đời, họ tìm kiếm những người cao ráo giống như họ.
Tuy nhiên, ở Trung Quốc cũng có những cô gái cao nhưng các tiêu chuẩn về tầm vóc ở nước này có hơi khác. Cụ thể: Chiều cao 1,65 m đối với phụ nữ Trung Quốc được xem là đẹp, thậm chí các cô gái cao 1,6 m cũng vẫn đẹp theo chuẩn mực của người Trung Quốc. Trong khi đó, đối với người Nga tất cả đều khác hẳn.
Thế nhưng, trên thực tế, không chỉ đàn ông Nga, mà ngay cả nam giới Trung Quốc cũng có những yêu cầu nhất định về chiều cao đối với nửa còn lại của mình.
Tuy vậy, đối với các chàng rể Nga, điều quan trọng hơn chiều cao chính là sự tương đồng về suy nghĩ và quan điểm.
Vì thế, bài báo kết luận rằng không nên bỏ quên sự khác biệt giữa 2 nền văn hóa, nguyên nhân khiến nam giới Nga hiếm khi chọn cho mình người vợ Trung Quốc.
"Có lẽ, nguyên nhân quan trọng hơn ở đây là sự khác biệt về quan điểm, chứ không phải về chiều cao và chế độ ăn uống" - báo Baijiahao khẳng định.
Theo Theo Hoài Vy/Người lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)