Tổng thống Trump cảm ơn ông Kim Jong-un vì duyệt binh không tên lửa

Google News

Tổng thống Trump cảm ơn ông Kim Jong Un về lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm quốc khánh “không có màn trình diễn của tên lửa hạt nhân”.
 

“Đây là lời tuyên bố lớn và rất tích cực từ phía Triều Tiên. Cảm ơn Chủ tịch Kim. Cả hai chúng ta sẽ chứng minh mọi người đều sai! Không có gì được như một cuộc đối thoại tốt đẹp giữa hai người yêu mến nhau! Tốt hơn nhiều so với trước khi tôi nhậm chức”, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên Twitter ngày 9/9.
Trong dòng “tweet”, Tổng thống Trump nhắc tới lời nhận định của các chuyên gia rằng tên lửa không tham gia duyệt binh để ông Trump thấy được cam kết của Triều Tiên với phi hạt nhân hóa.
“Triều Tiên vừa có lễ duyệt binh mừng quốc khánh 70 năm, không có màn trình diễn của tên lửa hạt nhân như thường lệ. Chủ đề là hòa bình và phát triển kinh tế”, tổng thống Mỹ “tweet”.
Tong thong Trump cam on ong Kim Jong-un vi duyet binh khong ten lua
Binh lính Triều Tiên diễu hành kỷ niệm 70 năm quốc khánh ngày 9/9. Ảnh: AFP. 
Theo AFP, hôm 7/9, Tổng thống Trump nói rằng ông đang mong đợi một lá thư từ lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Từ lúc đó, ông Trump dường như thể hiện sự lạc quan hơn đối với quan hệ song phương.
Hồi tháng 6, hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều từng có cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore, phá vỡ căng thẳng kéo dài nhiều tháng về các cuộc thử nghiệm hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng. Ông Kim Jong Un đã cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, theo yêu cầu của Washington là “phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể xác minh”.
Tuy nhiên, sau cuộc gặp trên, cuộc đàm phán rơi vào bế tắc, Mỹ và Triều Tiên không đạt được bước tiến nổi bật hướng đến mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn.
Tháng trước, Tổng thống Trump thậm chí đột ngột hủy chuyến thăm Bình Nhưỡng của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo với lý do hai bên "chưa đạt được tiến trình cần thiết" về phi hạt nhân hóa.
Theo Ngọc Hà/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)