Sự thật về thông tin ông Trump phải trợ thở vì COVID-19

Google News

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu liệu trình điều trị bằng thuốc kháng virus, nhưng không cần bổ sung oxy để hỗ trợ hô hấp.

“Với sự tham vấn của các chuyên gia từ bệnh viện Walter Reed và Đại học Johns Hopkins, tôi đã đề nghị chuyển tổng thống đến bệnh viện quân y Walter Reed để theo dõi thêm,” Sean Conley, bác sĩ của ông Trump cho biết, sau khi báo giới đưa tin ông Trump nhập viện chiều 2/10.

Su that ve thong tin ong Trump phai tro tho vi COVID-19
Ông Trump rời Nhà Trắng đến bệnh viện quân y chiều 2/10. Ảnh: AP 

“Tôi rất vui mừng được thông báo rằng Tổng thống Trump vẫn đang khỏe. Ông ấy không cần bổ sung oxy để hỗ trợ hô hấp. Chúng tôi đã bắt đầu điều trị cho ông bằng liệu pháp Remdesivir (thuốc kháng virus). Ông ấy đã tiếp nhận liều thuốc đầu tiên và đang nghỉ ngơi thoải mái.”

Trong bài đăng trên Twitter sáng thứ Sáu, Tổng thống Trump thông báo ông và phu nhân đã mắc COVID-19 sau khi một trợ lý thân cận là Hope Hicks được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2.

Chỉ chưa đầy một ngày đó, ít nhất 9 người khác có liên quan đến Nhà Trắng đã được xác nhận mắc COVID-19. Trong số đó có 1 nhân viên Nhà Trắng, 3 phóng viên, cựu cố vấn tổng thống Kellyanne Conway, Thượng nghị sĩ Mike Lee và Thom Tillis, Hiệu trưởng Đại học Notre Dame - John Jenkins. Tất cả những người này đã tham dự một sự kiện của Nhà Trắng vào thứ Bảy tuần trước, khi ông Trump công bố ứng viên thẩm phán Tòa án Tối cao của mình là bà Amy Coney Barrett.

Hiện chưa rõ tình hình sức khỏe của Đệ nhất phu nhân Melania. Tuy nhiên, theo thông báo cuối cùng từ Nhà Trắng, bà Melania bắt đầu có các triệu chứng nhẹ của COVID-19, nhưng vẫn ổn.

Theo Minh Hạnh/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)