Saudi Arabia tước quyền công dân của con trai trùm Bin Laden

Google News

Saudi Arabia đã tước quyền công dân của phần tử khủng bố toàn cầu Hamza bin Laden - con trai của trùm khủng bố, cựu thủ lĩnh Al-Qaeda hôm 1/3.

Động thái mới nhất của Saudi Arabia diễn ra sau khi Mỹ treo thưởng 1 triệu USD để bắt Hamza bin Laden - con trai của trùm khủng bố Bin Laden.
Saudi Arabia tuoc quyen cong dan cua con trai trum Bin Laden
Hamza bin Laden. Ảnh: EPA.
Tên này được cho là người kế tục vai trò thủ lĩnh của nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan Al-Qaeda sau khi Osama bin Laden bị tiêu diệt năm 2011, chính phủ Mỹ cho biết.
Osama bin Laden bị lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt tại Pakistan tháng 5.2011.Con trai trùm khủng bố Al-Qaeda được liệt vào thành phần "phần tử khủng bố toàn cầu đặc biệt" từ tháng 1.2017 và được cho là đang ẩn náu tại khu vực quanh biên giới Afghan-Pakistan.
Tên này đã phát những bản thông điệp bằng giọng nói hoặc video kêu gọi tấn công Mỹ và các đồng minh của Mỹ.
Al-Qaeda là nhóm gây ra vụ tấn công khủng bố 11/9 vào ngày 11.9.2001. Bốn cuộc tấn công phối hợp đã cướp đi sinh mạng của 2.977 người cùng với 19 tên không tặc.
Tên Hamza được cho là khoảng 30 tuổi và đã kết hôn với con gái của Mohammed Atta - một trong những tên không tặc trên máy bay lao vào tòa nhà Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York.
Cuộc đột kích tiêu diệt Osama bin Laden tại nơi ẩn náu của tên này ở Abbottabad, Pakistan được tiến hành dưới thời Tổng thống Barack Obama. Những lá thư được tìm thấy trong nơi ẩn náu của Osama Bin Laden cho thấy, tên này đang chuẩn bị để cho Hamza tiếp quản vị trí lãnh đạo của Al-Qaeda.
Dù trong những năm gần đây, hoạt động của IS mạnh hơn nhưng các chuyên gia an ninh cảnh báo Al-Qaeda vẫn là mối đe dọa.
Theo Hải Anh/Báo Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)