Sát hại cả gia đình rồi bỏ trốn, 18 năm sau đền tội

Google News

Sau khi sát hại vợ, mẹ và ba đứa con của mình vào năm 1971, John List bỏ trốn, lấy một thân phận khác, tái hôn rồi bắt đầu cuộc sống mới.

Theo ATI, John List được mọi người biết đến là một người con, người chồng, người cha hoàn hảo. Biệt thự ở New Jersey (Mỹ) với 19 phòng là nơi John ở cùng mẹ, vợ và 3 đứa con. Anh ta làm việc chăm chỉ tại ngân hàng để nuôi gia đình.
John cùng gia đình đến nhà thờ vào Chủ nhật hàng tuần. Nhìn bên ngoài, gia đình anh ta rất hạnh phúc. Nhưng mọi thứ không giống như những gì người ta nhìn thấy.
Kẻ sát nhân hàng loạt
Năm 1971, John List mất việc tại ngân hàng ở tuổi 46. Những công việc sau đó không thành công. Anh ta không muốn nói với gia đình về việc mất thu nhập nên dành cả ngày ở ga xe lửa, đọc báo và bí mật rút tiền từ tài khoản ngân hàng của mẹ mình để trả tiền thế chấp. Anh ta từ chối nhận trợ cấp vì xấu hổ.
Một ngày cuối năm 1971, John List bắn chết vợ mình, Helen, cô con gái 16 tuổi Patricia, cậu con trai 15 tuổi John, con trai 13 tuổi Frederick, và mẹ anh ta, bà Alma, 85 tuổi.
Sat hai ca gia dinh roi bo tron, 18 nam sau den toi
Tượng bán thân John List (bên phải) và John List thật (trái). Ảnh: ATI.  
Sau khi sát hại người thân, John List đặt thi thể của các thành viên trong gia đình trong phòng khiêu vũ, rồi viết một bức thư gửi cho mục sư của mình. Anh ta giải thích rằng sợ gia đình phải đối mặt với thế giới đầy rẫy cái ác và sự nghèo đói, sẽ quay lưng lại với Chúa. Do vậy, đây là cách duy nhất để "đưa họ đến thiên đường an toàn".
Tuy nhiên, John List không dám đối mặt hậu quả do hành động mình gây ra. Để đánh lừa cảnh sát, anh ta dọn dẹp hiện trường vụ án, xóa mọi dấu vết. John hủy mọi chuyến giao hàng, đồng thời liên hệ với trường học của các con để thông báo cho giáo viên rằng gia đình sẽ đi nghỉ trong vài tuần. Anh ta bật đèn và radio trong những căn phòng trống của ngôi nhà để đánh lừa hàng xóm.
Sáng hôm sau, John rời khỏi biệt thự và "mất tích" suốt 18 năm.
Một tháng trôi qua, hàng xóm bắt đầu tò mò về sự bất thường trong ngôi biệt thự và nghi ngờ có điều gì đó không ổn.
Khi nhà chức trách bước vào ngôi nhà ở Westfield, New Jersey, vào ngày 7 tháng 12 năm 1971, họ nghe thấy tiếng đàn organ phát qua hệ thống liên lạc nội bộ, đồng thời tìm thấy một mảnh giấy dài 5 trang của John List giải thích rằng những thi thể nằm trên sàn phòng khiêu vũ chính là người thân đã bị anh ta sát hại.
FBI tìm thấy chiếc xe của John đậu tại Sân bay Quốc tế Kennedy ở Thành phố New York, nhưng không tìm thấy anh ta.
Đền tội sau 18 năm
Tới năm 1989, các công tố viên New Jersey đưa ra một kế hoạch nhằm bắt giữ hung thủ. Họ đã nhờ nghệ sĩ pháp y chuyên nghiệp Frank Bender tạo ra một bức tượng bán thân của John List lúc già đi.
Đó là một sự miêu tả tuyệt vời về John List. Khi chương trình America's Most Wanted phát sóng câu chuyện về vụ án mạng của John List vào ngày 21 tháng 5 năm 1989, 22 triệu khán giả đã đến xem tác phẩm điêu khắc của Frank Bender.
Một người phụ nữ ở Richmond, Virginia, khi đó nói rằng người hàng xóm bên cạnh của cô, Robert Clark, có nét giống bức tượng bán thân đến kinh ngạc. Nhà chức trách đã đến nhà Clark và nói chuyện với người vợ. Câu chuyện của cô đã đặt dấu chấm hết cho bí ẩn kéo dài 18 năm.
Hóa ra, List đã thay đổi danh tính và chuyển đến Colorado với cái tên giả là Robert Clark. Cái tên này đã có tác dụng và anh ta vẫn giữ nó khi chuyển đến Richmond.
Cảnh sát ở Virginia đã bắt giữ kẻ giết người hàng loạt John List vào ngày 1 tháng 6 năm 1989, chỉ 9 ngày sau khi chương trình America's Most Wanted công bố vụ án.
Trong một phiên tòa xét xử sau đó, bồi thẩm đoàn cuối cùng đã tuyên John List có tội và một thẩm phán đã kết án anh ta 5 án chung thân. John List chết trong tù năm 2008 ở tuổi 82.
Được biết, căn biệt thự ở New Jersey nơi John List sống cùng gia đình bị thiêu rụi vài tháng sau vụ án mạng. Nhà chức trách vẫn chưa tìm ra nguyên nhân vụ cháy và một ngôi nhà mới đã được xây dựng trên khu đất này nhiều năm sau đó.
>>> Mời độc giả xem thêm video: An Giang: Bắt được nghi phạm giết ngời sau 48 giờ gây án

Nguồn video: THĐT

An An (Theo ATI)

>> xem thêm

Bình luận(0)