Ông Trump và ông Kim Jong Un sẽ có cuộc gặp một - một tại Hà Nội

Google News

Quan chức Mỹ hôm 21/2 cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ hội đàm một - một với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội.
 

AFP dẫn lời một quan chức Mỹ hôm 21/2 cho biết cuộc gặp tại Việt Nam sẽ có "phương thức tương tự như Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore vào tháng 6 năm ngoái... hai nhà lãnh đạo sẽ có cơ hội gặp gỡ một - một" trước khi chủ trì các cuộc họp giữa hai phái đoàn.
Stephen Biegun, đặc phái viên Mỹ tại Bình Nhưỡng, hiện đã có mặt tại Hà Nội để hội đàm với người đồng cấp Triều Tiên Kim Hyok Chol. Các quan chức Mỹ từ chối bình luận về nội dung có thể được đưa ra trong tuyên bố chung sau cuộc họp.
Ong Trump va ong Kim Jong Un se co cuoc gap mot - mot tai Ha Noi
Giống như hội nghị thượng đỉnh lần thứ nhất tại Singapore, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un có thể sẽ hội đàm một - một. Ảnh: AFP. 
Tổng thống Trump đang nỗ lực tìm cách thuyết phục nhà lãnh đạo Triều Triên từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân. Hôm 20/2, ông Trump một lần nữa ca ngợi mối quan hệ của mình với ông Kim Jong-un. Tuy nhiên, tổng thống Mỹ nói ông Kim cần thực hiện động thái "có ý nghĩa" trong vấn đề hạt nhân nếu muốn Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt.
Hội nghị thượng đỉnh tại thủ đô Hà Nội của Việt Nam vào ngày 27-28/2 là lần gặp mặt thứ hai của hai nguyên thủ trong 8 tháng, sau khi họ gặp nhau lần đầu tại Singapore vào tháng 6/2018. Hội nghị được kỳ vọng sẽ là bước tiến thực chất trong quá trình phi hạt nhân hóa và xây dựng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên.
Theo Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung, hiện Việt Nam đang tiến hành công việc chuẩn bị theo đúng tiến độ và gần như hoàn tất, được cả hai nước Mỹ và Triều Tiên đánh giá cao.
Theo Hương Ly/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)