Nữ cảnh sát Mỹ bị thành viên băng đảng ma túy rút súng bắn gục

Google News

Nghi phạm bị dừng xe bất ngờ rút súng giấu trong người bắn gục cảnh sát ở cự ly gần, trước khi bị một cảnh sát khác đứng bên kia xe bắn trả.

Theo La Times, cảnh sát Los Angeles mới công bố đoạn video, một thành viên băng đảng xã hội đen ở Mỹ bắn trọng thương nữ cảnh sát ở cự ly gần, khi bị dừng xe tại San Fernando Valley.
Đồng nghiệp của nữ cảnh sát này sau đó bắn trả, khiến tay súng ngã vật xuống đường. Đoạn video quay cận cảnh cho thấy nghi phạm rút khẩu súng ngắn cỡ nòng .380 giấu trong người và bắn nữ cảnh sát đứng cách chỉ vài cm.
Cảnh sát sau đó xác định kẻ nổ súng là Richard Mendoza, 32 tuổi, một thành viên băng đảng xã hội đen, hiện đang bị quản thúc. Bản thân Mendoza bị trúng nhiều phát đạn ở thân, đầu và tử vong ở bệnh viện.
Sở cảnh sát Los Angeles nói nam cảnh sát nổ súng trong video là Miguel Alarcon trong khi danh tính nữ cảnh sát không được tiết lộ vì “cô này là nạn nhân”.
Sự việc xảy ra khi Mendoza đang lái chiếc Nissan Altima thì bị cảnh sát yêu cầu dừng xe kiểm tra. Nữ cảnh sát nhận ra Mendoza vì tên này đang nằm trong thời gian quản thúc.
Nu canh sat My bi thanh vien bang dang ma tuy rut sung ban guc
Mendoza là một thành viên băng đảng ma túy, hiện đang trong thời gian quản thúc. 
“Lâu không gặp nhỉ. Anh vẫn đang bị quản thúc à?”, nữ cảnh sát nói. Mendoza đáp lời rằng vẫn còn 9 tháng quản thúc nữa. Lúc đó Mendoza để tay lên cao và không có dấu hiệu phản kháng.
Nhưng sau khi nữ cảnh sát mở cửa xe, yêu cầu Mendoza ra ngoài, nghi phạm lập tức thay đổi thái độ, rút súng bắn gục nữ cảnh sát này. Camera gắn trên người nữ cảnh sát cho thấy cô này bị chĩa súng vào ngực.
Nữ cảnh sát sau đó hét lên vì đau đớn còn Mendoza cũng bị bắn ngay sau đó. May mắn là nữ cảnh sát này chỉ bị trúng đạn ở phần mềm, không đe dọa đến tính mạng.
Giám đốc Sở cảnh sát Los Angeles, Michel Moore trả lời trong cuộc họp báo rằng, đoạn video là bằng chứng cho thấy tình cảnh nguy hiểm của lực lượng thực thi pháp luật khi làm nhiệm vụ trên đường.
Bản thân Mendoza được xác định là thành viên một băng đảng địa phương, chuyên buôn bán vũ khí và ma túy.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)