Nữ binh sĩ chịu án tù vì nhận lời cầu hôn khi đang làm nhiệm vụ

Google News

Được cầu hôn là một trong những trải nghiệm hạnh phúc nhất trong cuộc đời nhưng nó lại trở thành cơn ác mộng đối với nữ binh sĩ Nigeria.

Nữ binh sĩ Nigeria Sofiyat Akinlabi đã bị bắt sau khi nhận lời cầu hôn khi đang làm nhiệm vụ.
Rắc rối của nữ quân nhân xảy ra khi một đoạn video ghi lại cảnh cô nhận lời cầu hôn của một chàng trai quỳ gối lan truyền trên mạng xã hội. Đoạn clip cho thấy các binh sĩ của quân đội Nigeria chứng kiến màn cầu hôn và sau đó cổ vũ và chúc mừng hai người yêu nhau.
Tuy nhiên, đối với Quân đội Nigeria, đây thực sự không phải một hành động lãng mạn. Đoạn video lan truyền trên mạng này được xem là bằng chứng về việc nữ quân nhân nhận lời cầu hôn của một thực tập sinh trong chương trình đào tạo thanh niên của chính phủ, đây là một điều không thể chấp nhận được.
Nu binh si chiu an tu vi nhan loi cau hon khi dang lam nhiem vu
Ảnh minh họa. 
Tướng Clement Nwachukwu nói với BBC: “Hành vi của cô ấy gây phương hại đến trật tự và kỷ luật quân đội. “Nhiệm vụ của các huấn luyện viên là đào tạo các thành viên đoàn thanh niên và không được ham mê quan hệ tình cảm với bất kỳ ai trong số họ”.
Quân đội Nigeria không dung túng những hành vi lãng mạn trong khi mặc quân phục. Vì vậy, nữ binh sĩ Sofiyat Akinlabi đã bị bắt và đưa đi quản thúc. Vụ việc này gây nên làn sóng phẫn nộ từ các nhóm nhân quyền và các nhà hoạt động xã hội. Nhiều người cho rằng quyết định này là "sai lầm về mặt lý luận”, trong khi nam giới có thể thực hiện hành vi tương tự mà không phải chịu bất kỳ hậu quả nào.
Nữ binh sĩ Sofiyat Akinlabi bị bắt giam đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ trên mạng, từ công chúng và một số người nổi tiếng.
Hàng nghìn người Nigeria đã ký một bản kiến nghị trực tuyến yêu cầu trả tự do cho Akinlabi, nhưng cô ấy vẫn nhốt trong tù sau một tuần bị giam giữ.
Bản kiến nghị kêu gọi Tham mưu trưởng Lục quân, Farouk Yahaya, “hãy dùng quyền lực của mình ra lệnh thả Binh nhì Sofiyat Akinlabie. Hơn nữa, quyết định của cô ấy về việc kết hôn với nam thành viên đoàn thanh niên cần được tôn trọng vì cả hai người đều có quyền tự do theo Điều 40 của Hiến pháp”.

Mời độc giả xem video Xem video "Nguyễn Ánh Hải Đăng cầu hôn bạn gái tại chương trình Một chuyến đi". Nguồn: Yeah.


Thảo Nguyên (Theo Oddity Central)

>> xem thêm

Bình luận(0)