Những vụ tiếp viên hàng không dính tù tội vì vận chuyển “chất cấm“

Google News

Lợi dụng những đặc quyền riêng dành cho các thành viên phi hành đoàn, không ít tiếp viên hàng không đã dấn thân vào con đường vận chuyển ma tuý trái phép để rồi rơi vào cảnh tù tội.

Nữ tiếp viên giấu “chất cấm” ở bụng
Tháng 10/2022, nữ tiếp viên hàng không Terese White, 41 tuổi, của hãng hãng không Mesa Airlines đã bị bắt giữ tại sân bay vì vận chuyển “chất cấm”.
Theo các cáo buộc, White, cư dân Dallas (Mỹ) đã cố gắng lợi dụng các đặc quyền của tiếp viên hàng không bao gồm thẻ thành viên phi hành đoàn (KCM) giúp đi qua cổng an ninh mà không bị kiểm tra sàng lọc để buôn lậu ma túy.
"Bạn có thẻ KCM. Bạn quẹt thẻ, xuất trình ID hãng hàng không và bằng lái xe rồi đi thẳng. Nhưng đôi khi, bạn bị lực lượng an ninh lựa chọn "một cách ngẫu nhiên" để kiểm tra sàng lọc. Đó là khi bạn phải đi qua hệ thống an ninh mà mọi khách hàng đều đi qua", một cựu tiếp viên hàng không của Mesa Airlines nói với New York Post. Theo đó, thẻ KCM cho phép các nhân viên hàng không bao gồm phi công, tiếp viên hàng không đi qua các hệ thống an ninh mà không bị kiểm tra sàng lọc.
Thật không may cho White, ngày cô bị bắt quả tang buôn lậu fentanyl là ngày cô được chọn để kiểm tra sàng lọc ngẫu nhiên.
Nhung vu tiep vien hang khong dinh tu toi vi van chuyen “chat cam“
Ảnh minh hoạ. 
White vẫn đang chờ tuyên án sau khi nhận tội có ý định buôn bán fentanyl - một loại ma túy mới có biệt danh là "thuốc xác sống" vì nó mạnh hơn heroin từ 30 đến 50 lần, và mạnh gấp 100 lần so với morphine mà giá rất rẻ.
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, White đã tỏ ra lo lắng, ngập ngừng và thậm chí run rẩy khi phải đi qua máy quét toàn thân mà mọi hành khác phải vào để chụp X-quang năng lượng thấp.
Cỗ máy đã nhanh chóng nhận ra White đã giấu một thứ gì đó ở trong người. Được đưa vào phòng riêng để kiểm tra, White đã phải gỡ ra “một khối lớn quấn quanh bụng của cô” nhưng vẫn nói với các nhân viên an ninh rằng, nó là một “gói thủy ngân” được thiết kế để giảm cân. Sau khi kiểm tra gói hàng, cảnh sát cáo buộc White đang cố buôn lậu và vận chuyển hơn 1,5kg fentanyl.
Theo một tuyên bố từ Văn phòng Luật sư Mỹ, White đã nhận tội vào tháng 12 năm ngoái và thừa nhận rằng cô “đã cố gắng lợi dụng tư cách là một tiếp viên hàng không, một vị trí đáng tin cậy để phạm tội".
White đối diện với mức án lên tới 20 năm và sẽ bị kết án vào ngày 24/3 tới tại tòa án liên bang ở quận Nam California.
Giấu “hàng cấm” trong quần lót để lấy tiền trả viện phí cho con
Năm 2019, tiếp viên hàng không người Malaysia có tên Zailee Zainal đã bị bắt và lĩnh 9,5 năm tù khi giấu một lượng ma túy trong quần lót để buôn lậu chúng vào Melbourne (Australia). Lượng ma túy trị giá hàng triệu đô. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên cô vận chuyển ma túy. Zailee đã lén vận chuyển heroin trong 8 chuyến đi từ tháng 10/2018 đến tháng 1/2019. Cô kẹp các gói ma túy ở phần giữa hai chân hoặc trong áo ngực rồi cất trong nhà vệ sinh trên mỗi chuyến bay.
Vào tháng 1/2019, tại sân bay Melbourne, Zailee đã bị Lực lượng Biên phòng Australia bắt giữ sau khi bị chọn ngẫu nhiên để khám xét. Tòa án kết luận hành vi vận chuyển của Zailee có dính dáng đến một tổ chức tội phạm quốc tế. Nữ cựu tiếp viên khai nhận buôn lậu “chất cấm” vì muốn trả viện phí cho con gái. Từ khi sinh ra, con gái của Zailee có nhiều bệnh lý nghiêm và cần điều trị tốn kém tiền bạc.
Nhung vu tiep vien hang khong dinh tu toi vi van chuyen “chat cam“-Hinh-2
Nữ tiếp viên hàng không Zailee Zainal kẹp những túi heroin nặng 1kg giữa hai đùi. 
Trước đó, cô phải tự kinh doanh một số mặt hàng để có thêm tiền trang trải. Khi nhận được “lời mời” vận chuyển chất cấm, Zailee nói trước tòa: “Lúc đó tôi rất mong manh, dễ bị tổn thương nên sẵn sàng làm bất cứ điều gì”.
Theo toà án, Zailee đã mang 8 gói heroin – được gọi là “vé” – vào Australia trong khoảng thời gian từ tháng 10/2018 đến tháng 1/2029. Mỗi gói nặng khoảng một kg.
Zailee được trả khoảng 1700 USD cho mỗi vé mà cô ấy buôn lậu và tiền sẽ được để sẵn trong ô tô riêng khi cô ấy trở về Malaysia.
Nữ tiếp viên giấu gần 32kg ma tuý trong vali
Ngày 18/3/2016, khi bị yêu cầu soi chiếu an ninh ngẫu nhiên tại sân bay quốc tế Los Angeles, nữ tiếp viên 33 tuổi Marsha Gay Reynolds của hãng hàng không JetBlue Airways đã bất ngờ cởi giày cao gót, vứt túi xách và bỏ chạy, để lại toàn bộ hành lý. Cảnh sát tìm thấy trong vali của Marsha gần 32kg ma túy, trị giá khoảng 2 triệu USD.
Sau đó, Marsha Gay Reynolds bị bắt và bị kết án 10 năm tù giam vì tội vận chuyển ma tuý.
Cáo trạng nêu rõ, kể từ tháng 10/2015 cho đến thời điểm bị bắt, Marsha đã nhận hàng ngàn USD để vận chuyển “chất cấm” trót lọt tổng cộng 10 lần.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)