Những sự thật không ngờ về các kỳ quan nổi tiếng trên thế giới

Google News

Tuyết rơi ở sa mạc, tồn tại các hồ nước dưới nước,.. là một số sự thật không ngờ của những cảnh quan tuyệt diệu và đồ sộ.

Hành tinh của chúng ta có rất nhiều điều kỳ thú đang chờ được khám phá. Không ít những kỳ quan nổi tiếng khiến cả thế giới phải trầm trồ thán phục. Tuy nhiên, 10 sự thật bất ngờ về các kỳ quan nổi tiếng thế giới dưới đây không phải ai cũng biết.
Tuyết rơi ở sa mạc Sahara
Nhung su that khong ngo ve cac ky quan noi tieng tren the gioi
 
Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng sa mạc là nơi nóng nhất trên trái đất và tuyết là thứ không thể nhìn thấy ở đây. Nhưng sự thật lại không phải như bạn nghĩ. Tuyết từng rơi ở sa mạc và cảnh tượng này thậm chí có thể nhìn thấy từ ngoài không gian.
Tồn tại các hồ nước dưới nước
Trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng thế giới SpongeBob SquarePants, nhiều người thích thú với chi tiết có những bãi biển ở dưới nước. Điều tưởng chừng vô lý và chỉ có trên phim áy thực chất cũng có thật ngoài đời. Hiện chưa rõ nhà làm phim hoạt hình trên có biết đến điều này hay chỉ là sự trùng hợp thú vị mà thôi.
Nhung su that khong ngo ve cac ky quan noi tieng tren the gioi-Hinh-2
 
Được biết, những hồ này gọi là hồ nước muối, và độ mặn của chúng có thể rất cao. Kết hợp với các yếu tố khác, nồng độ nước này gây độc cho hầu hết các loài động vật, bao gồm cả con người. Chỉ một số sinh vật có thể chịu đụng được các điều khắc nghiệt có thể sống trong hoặc gần chúng.
Lõm Danakil một nơi có thật trên trái đất
Nhung su that khong ngo ve cac ky quan noi tieng tren the gioi-Hinh-3
 
Từ lâu bề mặt của vùng lõm Danakil được mệnh danh là "cổng địa ngục" trên mặt đất. Bởi bởi bề mặt của của nó trông giống như một hành tinh khác. Sa mạc muối này nằm ở Ethiopia, và nó thường được coi là nơi nóng nhất trên Trái Đất. Nơi đây hình thành nên cảnh quan độc đáo do sự trôi dạt của các mảng kiến tạo và có chứa núi lửa, hồ muối và hồ dung nham.
Ngọn lửa xanh từ núi lửa ở Kawah Jean
Nhung su that khong ngo ve cac ky quan noi tieng tren the gioi-Hinh-4
 
Khu phức hợp núi lửa này nằm ở Indonesia. Vào ban đêm, bình thường để nhìn thấy những ngọn lửa màu xanh lam chảy xuống hòn đảo của núi lửa Java. Màu xanh lam đậm này được hình thành nhờ quá trình đốt cháy khí sulfuric. Một số người thậm chí còn bối rối và cho rằng những gì đang chảy qua núi lửa là dung nham màu xanh.
Sa mạc Sahara từng là rừng nhiệt đới
Thậ khó để hình dung tượng Nhân sư vĩ đại của Giza trong một thiên đường xanh nhưng thực tế nếu môi trường của sa mạc Sahara không thay đổi, điều đó có thể đã trở thành hiện thực. Theo các nhà khoa học, sa mạc khổng lồ này từng là một khu rừng nhiệt đới, nơi sinh sống của những loài động vật đáng quý hiếm.
Nhung su that khong ngo ve cac ky quan noi tieng tren the gioi-Hinh-5
 
Sự thay đổi đột ngột trong hệ sinh thái là do sự thay đổi quỹ đạo quay của Trái đất. Cũng theo nghiên cứu, giới khoa học cho rằng sa mạc Sahara rất xanh có thể xảy ra một lần nữa trong tương lai.
Kim tự tháp El Castillo ở Chichén Itzá phát ra âm thanh khi mọi người vỗ tay
Nhung su that khong ngo ve cac ky quan noi tieng tren the gioi-Hinh-6
 
Khi đến thăm Chichén Itzá, ở Mexico, bạn có thể đứng dưới chân cầu thang của kim tự tháp El Castillo và vỗ tay để nghe thấy ra tiếng chim kêu. Đó là tiếng kêu của con chim Quetzal vang vọng khắp nơi. Không rõ liệu các kiến trúc sư của kim tự tháp có biết chính xác kim tự tháp sẽ phát ra âm thanh như thế nào hay không, nhưng nó vẫn là điều vô cùng diệu kỳ khi đến Chichén Itzá, ở Mexico.
Động đất mạnh ở Machu Picchu, phương pháp xây dựng đã thay đổi
Nhung su that khong ngo ve cac ky quan noi tieng tren the gioi-Hinh-7
 
Do cấu trúc của Machu Picchu bị hư hại, người ta tin rằng trong khi thành phố đang được xây dựng, nó đã phải hứng chịu một vài trận động đất. Điều đó lý giải chính xác về sự thay đổi trong phương pháp xây dựng - từ những tảng đá được chạm khắc đan xen thành những tảng đá không chạm khắc xếp chồng lên nhau như những tảng trong hình.
Ở Iceland người ta nướng bánh mì trong đất núi lửa
Truyền thống đáng kinh ngạc này đã là một phần trong cuộc sống của người Iceland qua nhiều thế hệ. Một số người ở Iceland may mắn khi được thưởng thức một chiếc lò nướng do Mẹ thiên nhiên ban tặng, đó là việc họ có thể nướng bánh mì trong đất núi lửa.
Nhung su that khong ngo ve cac ky quan noi tieng tren the gioi-Hinh-8
 
Để có đồ ăn ngon, người ta mượn nhiệt tỏa ra từ các mạch nước nóng ngầm dưới mặt đất để nướng bánh. Sau khi chuẩn bị phần bột làm bánh, họ sẽ bỏ vào một cái nồi, sau đó họ sẽ chôn nó xuống đất ở khu vực gần suối nước nóng và đợi ra lò món bánh mì núi lửa thơm ngon.
Bí ẩn của khu rừng quanh co
Khu rừng này nằm ở Ba Lan, trong số những loại cây mọc, phát triển bình thường còn có số ít những loại cây phát triển dị thường thành hình chữ J rõ rệt. Không ai thực sự biết làm thế nào những cái cây này lại có hình dạng này, nhưng có một số giả thuyết cố gắng giải thích sự bất thường.
Nhung su that khong ngo ve cac ky quan noi tieng tren the gioi-Hinh-9
 
Một số người cho rằng, cây cối đã bị vùi lấp do tuyết rơi dày nên khi mới bắt đầu mọc, khiến thân cây bị uốn cong. Tuy nhiên, giả thuyết này có lẽ là sai vì có những cây thông xung quanh khu vực này có hình dạng bình thường.
Bộ râu của Tutankhamun đã từng bị gãy và dán lại
Nhung su that khong ngo ve cac ky quan noi tieng tren the gioi-Hinh-10
 
Cách đây không lâu, chiếc mặt nạ của Tutankhamun - một pharaon Ai Cập thuộc Vương triều thứ 18 - đã bị nhân viên của một viện bảo tàng làm hỏng. Không rõ chính xác chuyện gì đã xảy ra, nhưng bộ râu trong chiếc mặt nạ đã hoàn toàn bị gãy. Nhiều nỗ lực trong việc sửa lại nó nhưng khi họ cố gắng loại bỏ phần keo thừa, bộ râu đã bị trầy xước. Trong một số bức tranh, bạn thậm chí có thể thấy tác hại đáng tiếc đối với tác phẩm điêu khắc.

Theo Thiên An/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)