Người đàn ông tuyên bố tìm thấy máy bay MH370 nhờ Google Map

Google News

Kỹ sư máy người Australia nói có thâm niên 25 năm điều tra về các vụ rơi máy bay và gần đây tìm được máy bay MH370 mất tích bí ẩn của hãng hàng không Malaysia.

Theo Peter McMahon, ông tìm thấy hình ảnh của máy bay MH370 trên Google Earth, được cho là nằm ở vị trí cách đảo Round khoảng 16 km về phía Nam – một hòn đảo nhỏ gần Mauritus.
Trong hình ảnh được cung cấp, người này chỉ ra vật được cho là máy bay đang nằm dưới nước.
Có rất nhiều giả thiết xung quanh vụ mất tích máy bay MH370. 
Xung quanh vụ mất tích bí ẩn của máy bay hãng hàng không Malaysia, có nhiều giả thiết được đặt ra. Ghyslain Wattrelos – người mất vợ con trong tai nạn này – cho rằng máy bay bị bắn rơi.
Bên cạnh đó, có người cho rằng máy bay bị cướp và điều khiển từ xa, hoặc hạ cánh ở một căn cứ quân sự Mỹ nhưng Washington phủ nhận giả thiết này.
Mở đầu quá trình tìm kiếm, có người cho rằng máy bay MH370 có thể bị giấu dưới một máy bay khác, như vậy sẽ chỉ hiển thị bằng một chấm trên hệ thống radar. Tuy nhiên để làm được điều này thì hai máy bay phải ở rất gần nhau.
Những giả thiết khác được đưa ra liên quan đến cả người ngoài hành tinh, phi công tự tử hoặc tam giác quỷ Bermuda. Nhưng chưa có giả thiết nào được xác thực và nguyên nhân máy bay MH370 biến mất không một dấu vết vẫn còn là điều bí ẩn.
Máy bay MH370 mất tích năm 2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, chở theo 239 hành khách.
Theo PHƯƠNG ANH/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)