Người chồng bất lực đứng nhìn vợ bị cá mập tấn công

Google News

Chồng của Kimon Bisogno đang đứng trên bờ bế con gái 5 tuổi của họ khi con cá mập tấn công cô lúc đang bơi ở vùng nước nông của Vịnh Plettenberg, Nam Phi.

Kimon Bisogno, được bạn bè và gia đình biết đến với cái tên Kiki, đang bơi ở Vịnh Plettenberg, Nam Phi, thì bỗng nhiên bị cá mập tấn công.
Kimon chủ yếu bơi trong vùng nông, hiếm khi ra tới vùng nước sâu đến thắt lưng. Tuy nhiên khi bơi qua một vùng nước sâu khoảng 1,8m, cô bất ngờ bị con cá mập trắng tấn công.
Nguoi chong bat luc dung nhin vo bi ca map tan cong
Chồng của Kimon bất lực nhìn vợ bị cá mập tấn công khi cô ấy đang bơi. Ảnh: Facebook. 
Thời điểm đó, người phụ nữ 39 tuổi, bơi một mình dưới biển và vẫn còn là sáng sớm nên các nhân viên cứu hộ chưa bắt đầu công việc trong ngày.
Những người xung quanh bàng hoàng đã lên tiếng báo động nhưng chồng cô, Diego Milesi, lại không thể làm gì khi thảm kịch diễn ra.
Thi thể của Kimon được tìm thấy chỉ vài phút sau đó. Nạn nhân 39 tuổi là một chủ nhà hàng pizza nổi tiếng trong cộng đồng Cape Town địa phương. Cô đã giúp thành lập một nhà bếp súp địa phương phục vụ mì ống cho những người vô gia cư mỗi tuần.
Đây là vụ cá mập tấn công chết người thứ hai xảy ra trong cùng một khu du lịch nổi tiếng trong năm nay.
Vụ tấn công diễn ra trong bối cảnh có hàng loạt cảnh báo về hoạt động gia tăng của cá mập trong khu vực sau khi xác một con cá voi lưng gù dạt vào bờ biển.
Sau vụ tấn công, tất cả các bãi biển dọc theo bờ biển Ấn Độ Dương của Vịnh Plettenberg đều bị đóng cửa.
Nguoi chong bat luc dung nhin vo bi ca map tan cong-Hinh-2
Các bãi biển dọc theo bờ biển Ấn Độ Dương của Vịnh Plettenberg đều bị đóng cửa sau vụ tấn công kinh hoàng. 
Tiến sĩ Sara Andreotti, thuộc Đại học Stellenbosch, đã nghiên cứu những con cá mập trắng ở ngoài khơi bờ biển Nam Phi trong 15 năm qua. Cô ấy nói với CBS News rằng hai vụ cá mập tấn công người trong một năm là cực kỳ hiếm.
Tiến sĩ Sara nói: “Trên toàn cầu, có 6 trường hợp tử vong do cá mập cắn mỗi năm, vì vậy hai trường hợp ở một khu vực gần như chưa từng xảy ra”. Cô nói thêm rằng nhiều bãi biển dọc theo dải bờ biển đều có hệ thống phòng thủ chống cá mập và việc nhìn thấy cá mập trắng tấn công người đã giảm mạnh trong những năm gần đây.

Mời độc giả xem video Cá mập xuất hiện tại vùng nước ngọt ở An Giang. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Daily Star)

>> xem thêm

Bình luận(0)