Nga bắt giữ kẻ lừa đảo bán mánh "biến giấy thành tiền"

Google News

Nam công dân Cameroon bị cảnh sát Nga bắt giữ trước cáo buộc lừa đảo quy mô lớn bằng trò ảo thuật ‘biến giấy thành tiền’.

Trong đoạn video được công bố, đối tượng đã thực hiện trò ảo thuật để biến những tờ giấy màu đen "bí ẩn" thành tiền thật. Hắn đã thành công lừa đảo số tiền hơn 23.000 USD của một người dân sống ở thủ đô Mocsow. Nạn nhân tin rằng trò ảo thuật sẽ giúp làm giàu nhanh chóng.

RT đưa tin theo Bộ Nội vụ Nga, thông qua ứng dụng tin nhắn trên mạng, nghi phạm người Cameroon đã tìm thấy con mồi, và bán cho người này mánh khóe kiếm tiền kèm đoạn video hướng dẫn.

Tuy nhiên, đoạn video cho thấy thực tế là 3 tờ 100 USD đã bị kẻ lừa đảo phủ lớp sơn đen lên phía trên từ trước, sau đó hắn đổ một loại dung dịch lên và lớp sơn dần biến mất.

Khi hai người gặp mặt trực tiếp, đối tượng đưa cho nạn nhân một vài tờ giấy màu đen đã bị cắt để đổi lấy số tiền hơn 23.000 USD. Khi người đàn ông ở Moscow làm theo trò ảo thuật đã được chỉ dẫn nhưng sau 40 phút tờ giấy đen vẫn không biến đổi thần kỳ thành tiền thật, người này đã gọi điện báo cảnh sát.

Cảnh sát Moscow sau đó đã nhận diện để truy tìm nghi phạm và bắt giữ. Người này hiện đối mặt với cáo buộc lừa đảo quy mô lớn và có thể phải ngồi tù 10 năm.

Nga bat giu ke lua dao ban manh

Vừa mất hết tiền tiết kiệm vừa bị bắt vì nghe bọn lừa đảo, ném bom xăng vào ngân hàngNghe lời những kẻ đã lừa lấy toàn bộ tiền tiết kiệm cá nhân, người đàn ông đi ném bom xăng vào một chi nhánh ngân hàng ở Nga và bị bắt.
Theo Minh Thu/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)