Mỹ, Trung Quốc cân nhắc về một cuộc gặp thượng đỉnh

Google News

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế bổ sung đối với hàng hóa nhập của Trung Quốc vào ngày 23/8.

Trang điện tử của Tạp chí phố Wall (Mỹ) hôm nay (18/8) đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang cân nhắc gặp nhau vào tháng 11 tới bên lề các hội nghị thượng đỉnh đa phương.
Theo nguồn tin này, hai bên đang xem xét tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh bên lề Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) ở Papua New Guinea và hội nghị thượng đỉnh nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) diễn ra tại Argentina.
My, Trung Quoc can nhac ve mot cuoc gap thuong dinh
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế bổ sung đối với hàng hóa nhập của Trung Quốc vào ngày 23/8.
Các quan chức của Mỹ và Trung Quốc dự kiến sẽ nối lại đàm phán thương mại vào tuần tới. Phái đoàn 2 nước sẽ thảo luận khả năng Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình gặp nhau trong nỗ lực nhằm xoa dịu cuộc tranh chấp thương mại.
Chính quyền của Tổng thống Donald Trump được cho là đang bất đồng về cách thức đối phó với Trung Quốc. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đang nghiên cứu các phương án để giảm nhẹ chính sách hà khắc trong khi Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer được cho là đang cân nhắc các biểu thuế bổ sung. Tổng thống Mỹ chưa quyết định sẽ nghiêng về quan điểm nào.
Theo Trần Nga/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)