Màn thoát chết ngoạn mục của ngựa vằn khi cắn trả linh cẩu

Google News

Thay vì đứng im để linh cẩu tấn công, ngựa vằn đã quay lại cắn trả kẻ đi săn rồi thoát thân một cách ngoạn mục.

Màn đối đầu gay cấn này được ghi lại tại Khu bảo tồn Quốc gia Masai Mara, Nam Phi.
Trong clip, một con ngựa vằn đang bị một con linh cẩu tấn công. Thay vì đứng im chịu chết, con ngựa vằn đã đáp trả lại bằng cách cắn vào người đối thủ.
 
Bị con mồi phản kháng, linh cẩu vẫn cố gắng cắn vào đùi ngựa vằn để quật ngã con vật. Tuy nhiên, do tấn công con mồi ở vị trí bất lợi, linh cẩu đã bị con mồi đá vào người rồi trốn thoát.
Là loài động vật phổ biến ở châu Phi, linh cẩu là thành phần quan trọng của hầu hết hệ sinh thái nơi này. Việc sở hữu bộ hàm rất khỏe giúp chúng trở thành loài động vật ăn thịt đáng sợ, có thể giết chết các loài vật to lớn như ngựa vằn, linh dương đầu bò, trâu rừng...
Từ lâu, linh cẩu ranh mãnh đã bị gán cho cái mác là những kẻ hèn nhát, chuyên đi ăn xác thối. Thực tế, chúng là động vật săn mồi mạnh mẽ, không chỉ nhặt xác mà chúng còn thường xuyên săn giết những con mồi trong tầm của mình.
Trong khi đó, ngựa vằn là một con mồi không hề dễ săn bởi ngoài khả năng chạy nhanh, ngựa vằn còn sở hữu cú đá hậu cực kỳ đáng sợ mà ngay cả sư tử cũng phải ớn lạnh. Dù không chạy nhanh như ngựa nhưng chúng có sức chịu đựng tuyệt vời và khả năng ứng biết tốt.
Khi bị dồn vào đường cùng, ngựa vằn có thể giết chết kẻ thù bằng một cú đá cực nhanh, cực mạnh khiến đối phương vỡ hàm rồi chết. Vết cắn của nó vô cùng man rợ và ngựa vằn còn sở hữu phản xạ tránh né cực nhanh giúp nó thoát khỏi bị bắt bởi thòng lọng.
Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)