Mải bắt Pokemon “quên” bắt cướp, hai cảnh sát bị sa thải

Google News

Hai sĩ quan cảnh sát ở Los Angeles (bang California, Mỹ) bị sa thải vì mải chơi game Pokemon mà không phản ứng với vụ cướp ở gần họ.

Vụ việc xảy ra từ tháng 4/2017 nhưng mới đây mới được công khai một cách rộng rãi sau khi hai sĩ quan cảnh sát nỗ lực pháp lý để được phục hồi công việc. Tuy nhiên, thẩm phán bang California đã bác bỏ kháng cáo của họ.
Hai viên cảnh sát bị sa thải trên chính là Louis Lozano và Eric Mitchell. Cả hai người này đã đi khắp các con phố để săn tìm pokemon trong trò Pokemon Go.
Mai bat Pokemon “quen” bat cuop, hai canh sat bi sa thai
Ảnh minh họa. 
Đoạn ghi âm cuộc trò chuyện giữa Lozano và Mitchell trong xe hơi cho thấy họ đã nghe thấy tiếng kêu cứu ở cửa hàng gần đó tại thành phố Los Angeles nhưng họ lại quyết định lái xe đi bắt Pokemon thay vì bắt cướp.
"Sĩ quan Mitchell nói với Lozano rằng một con Snorlax vừa xuất hiện", tài liệu của cảnh sát cho biết. Snorlax là một loài Pokemon có kích cỡ lớn, nổi tiếng vì tính ham ngủ và sự đáng yêu.
Trong khoảng 20 phút tiếp theo, đoạn ghi âm ghi lại việc hai viên cảnh sát tiếp tục di chuyển tới nhiều địa điểm khác để bắt thêm Pokemon thay vì đến trung tâm thương mại Crenshaw bắt cướp.
Cả Lozano và Mitchell sau đó thừa nhận không phản ứng với vụ cướp nhưng phủ nhận đã chơi game. Tuy nhiên, tòa án phúc thẩm của California không tin lời giải thích của họ và hai viên cảnh sát bị đuổi việc vào ngày 10/1.
Pokémon GO là một trò chơi tương tác ảo được Niantic phát triển. Người chơi dùng điện thoại thông minh và di chuyển liên tục để bắt những con Pokemon dưới hình dạng 3D, sau đó huấn luyện và tham gia vào các trận chiến.
Trò chơi tạo nên cơn sốt trên toàn cầu sau khi phát hành vào năm 2016 và khiến hàng triệu người dán mắt vào điện thoại để săn lùng những sinh vật kỳ diệu.

Mời độc giả xem video Đồng Nai: Nhà Xưởng Cháy Lớn, Hàng Trăm Cảnh Sát Xuyên Đêm Dập Lửa. Nguồn: ANTV


Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)