Lễ “kén chồng” 5 nữ - 100 nam, tỉ lệ chọi như thi đại học

Google News

Hình ảnh hỗn loạn tại buổi lễ cho thấy tình trạng mất cân bằng giới tính nghiêm trọng tại Trung Quốc.

Buổi lễ "kén chồng" có 1-0-2 này diễn ra tại thành phố Bi Châu, Từ Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào ngày 5/2 vừa qua. Theo những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội có thể thấy, một đám đông đang xếp hàng dài dưới chân cầu. Một bà mối người bản địa cho hay, trong "ngày hội xem mắt", chỉ có 5 cô gái, trong khi đó, số lượng nam giới đến "hỏi vợ" lên tới khoảng 100 người. "Có rất ít nữ giới tìm tới chỗ chúng tôi đăng ký mai mối, hơn 100 chàng trai thì mới có 20 cô gái", người này cho hay. 
Le “ken chong” 5 nu - 100 nam, ti le choi nhu thi dai hoc
 Lấy vợ ở Trung Quốc ngày nay là chuyện "khó như lên trời". Ảnh: Sohu
"Con gái ngày này 'có giá' lắm", bà mối trên nhận định. Bằng chứng bà đưa ra là việc các cô gái khi tìm tới trung tâm môi giới hôn nhân đều đưa ra yêu cầu rất cao dành cho đối phương như phải có nhà lầu, xe hơi, công việc ổn định hay "giá sàn" sính lễ là 160.000 nhân dân tệ (khoảng 570 triệu đồng), nhiều hơn có thể lên tới 300.000 - 400.000 tệ. Ngoài ra, nhà trai phải có "lễ Tam Kim" bao gồm dây chuyền vàng, nhẫn vàng và vòng tay vàng. "Những chàng trai có ngoại hình ưa nhìn, điều kiện gia đình tốt thì việc tìm kiếm bạn đời sẽ dễ dàng hơn", bà mối tiết lộ thêm.
Le “ken chong” 5 nu - 100 nam, ti le choi nhu thi dai hoc-Hinh-2
Nam thanh niên xếp hàng dài mong tìm được vợ. Ảnh: Sohu 
Theo chia sẻ của các nhân viên Cục Nội vụ thành phố Bi Châu, địa phương này cũng không nằm ngoài "vùng phủ sóng" của tình trạng mất cân bằng giới tính nghiêm trọng ở Trung Quốc. Điều này khiến nhiều người trẻ gặp trơ ngại trong hôn nhân. Bên cạnh đó, cùng với sự phát triển của xã hội, quan điểm về hôn nhân và tình yêu của giới trẻ cũng có nhiều thay đổi, đặc biệt ở những cô gái có trình độ học vấn cao.
Nguyễn Nguyễn (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)