Kinh hoàng vụ cháy lớn bến du thuyền ở thiên đường du lịch Marbella

Google News

Một đám cháy khổng lồ đã bao trùm bến du thuyền của ngư dân La Bajadilla ở Marbella. Không có thương vong trong trận hoả hoạn nhưng hàng trăm du thuyền đắt đỏ đã bị thiêu rụi.

Lửa và khói bốc lên bao trùm thành phố Costa del Sol khi lực lượng cứu hỏa dập tắt đám cháy bùng phát trong khuôn viên của công ty du thuyền Marina Marbella hôm 11/1. Thành phố Marbella, tỉnh Malaga, vẫn được biết đến là “thiên đường” du lịch của Tây Ban Nha.

Video: Hiện trường vụ cháy lớn bến du thuyền ở thiên đường du lịch Marbella hôm 11/1. Nguồn: Whatsapp.

Những du thuyền trị giá hàng triệu bảng Anh đã bị phá hủy trong đám cháy khổng lồ. Những chủ tàu người Anh dự kiến sẽ nằm trong số những người chịu thiệt hại lớn nếu được xác nhận.
Một báo cáo địa phương, vẫn chưa được các quan chức xác nhận, cho biết khoảng 100 chiếc thuyền đang đậu trong tòa nhà kiểu nhà kho bị bốc cháy.
Kinh hoang vu chay lon ben du thuyen o thien duong du lich Marbella
Thuyền bốc cháy ở bến du thuyền ở Marbella. Ảnh: Twitter. 
Cảnh sát, lính cứu hỏa và xe cứu thương có mặt lúc khoảng 7 giờ tối tại hiện trường vụ cháy bến du thuyền ở cảng cá của Marbella được gọi là La Bajadilla gần trung tâm thị trấn.
Lối vào cảng đã bị phong tỏa nhưng những đám đông lớn đã tụ tập khi ngọn lửa bao trùm tòa nhà được sử dụng để cất giữ và sửa chữa du thuyền thuộc cong ty Marina Marbella.
Người phát ngôn của Tòa thị chính Marbella xác nhận: “Khoảng 30 lính cứu hỏa đang nỗ lực dập tắt đám cháy tại một nhà kho hàng hải ở cảng La Bajadilla. Cảnh sát địa phương, Bảo vệ dân sự và các dịch vụ y tế cũng nhanh chóng có mặt”.
Kinh hoang vu chay lon ben du thuyen o thien duong du lich Marbella-Hinh-2
Ngọn lửa bắt nguồn từ một tòa nhà nơi có khoảng 100 chiếc thuyền đang được cất giữ hoặc sửa chữa. 
Thị trưởng Angela Munoz của thị trấn viết thêm trên Twitter: “Tôi đang theo dõi diễn biến tình hình sau khi đám cháy bùng phát tại nhà kho Marina Marbella ở cảng cá. Không có tòa nhà nào khác trong khu vực bị ảnh hưởng”.
Marina Marbella, được thành lập bởi hai thủy thủ người Thụy Điển, những người bắt đầu kinh doanh du thuyền ở Marbella nhưng đang hoạt động ở các quốc gia bao gồm Vương quốc Anh và Bồ Đào Nha.
Họ cung cấp một loạt các dịch vụ bảo trì bao gồm cập cảng khô và trú đông. Các dịch vụ khác của họ bao gồm cho thuê thuyền và giúp khách hàng mua cùng giao tàu.
Một báo cáo địa phương của Tây Ban Nha cho biết ngọn lửa bắt nguồn từ một tòa nhà nơi có khoảng 100 chiếc thuyền đang được cất giữ hoặc sửa chữa.
Báo cáo trên ElDebate.com cho biết: 'Trong nhà kho, có khoảng 100 chiếc thuyền. Trong đó, nhiều chiếc trị giá hàng triệu bảng Anh. Tòa nhà đóng vai trò như một bến cảng mùa đông, nơi tàu thuyền được cất giữ sau khi được đưa lên khỏi mặt nước, và một số đang được sửa chữa”.
Đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ cháy.
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)