Hiện trường vụ cháy xe buýt khiến hàng chục người chết ở Pakistan

Google News

Ngày 12/10, một xe buýt chở hàng chục người đi sơ tán vì lũ lụt trở về nhà đã bốc cháy ở miền Nam Pakistan, khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương nặng.

Vụ hỏa hoạn xảy ra khi chiếc xe buýt chở khoảng 35 hành khách đi sơ tán tránh lũ trở về nhà, đang lưu thông trên đường cao tốc M-9 nối thành phố cảng Karachi với các thành phố Hyderabad và Jamshoro của tỉnh Sindh (miền Nam Pakistan). Theo giới chức địa phương, vụ cháy xe buýt này khiến ít nhất 17 hành khách thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Video hiện trường thảm khốc của vụ cháy xe buýt khiến ít nhất 17 hành khách thiệt mạng ở Pakistan. Nguồn: Tribube.

Hành khách gặp nạn trên xe buýt là người dân huyện Dadu đang trở về nhà sau thời gian sơ tán tránh lũ. Huyện này là một trong những địa phương tại tỉnh Sindh bị ảnh hưởng lũ lụt nghiêm trọng nhất.
Hien truong vu chay xe buyt khien hang chuc nguoi chet o Pakistan
Hiện trường vụ cháy xe buýt khiến hàng chục người thương vong ở miền Nam Pakistan hôm 12/10. Ảnh: DawnNewsTV.  
Điều tra ban đầu cho rằng nguyên nhân vụ cháy khả năng là do chập điện. Cảnh sát cho biết dường như ngọn lửa phát ra từ phần đuôi xe rồi sau đó lan ra toàn bộ xe.
Các nhà chức trách y tế lo ngại số người chết có thể còn cao hơn vì một số người bị thương được cho là đang trong tình trạng nguy kịch.
Trước đó, ngày 20/8 vừa qua, một xe buýt bốc cháy sau khi đâm vào một xe bồn chở dầu trên đường cao tốc ở thành phố Multan, tỉnh Punjab, miền Nam Pakistan, khiến 20 người thiệt mạng.
Tai nạn đường bộ thường xuyên xảy ra tại Pakistan, chủ yếu do các phương tiện không đảm bảo chất lượng, đường sá xuống cấp cũng như người điều khiển phương tiện giao thông chạy quá tốc độ.
Thảo Nguyên (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)