Hàng loạt “thuộc hạ” thân tín của thủ lĩnh IS bị "bêu đầu"

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều chỉ huy thân cận của thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong đợt không kích dữ dội của Không quân Iraq nhằm vào căn cứ của nhóm khủng bố này tại khu vực gần biên giới với Syria.

Theo hãng Fars (Iran) ngày 30/1, nhiều chỉ huy thân cận của thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong đợt không kích của Không quân Iraq nhằm vào căn cứ của nhóm phiến quân này tại tỉnh Anbar, gần biên giới với Syria.
Hang loat “thuoc ha” than tin cua thu linh IS bi
Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: FNA.
“Lực lượng Không quân Iraq đã tấn công căn cứ quân sự của tổ chức khủng bố IS tại thành phố al-Ratabeh ở Tây Anbar (gần biên giới với Syria), qua đó tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố, trong đó có 5 chỉ huy khét tiếng của bọn chúng”, trang tin tức Maloumeh dẫn nguồn tin cho biết.
Nguồn tin này nói thêm các chỉ huy cấp cao bỏ mạng này là "thuộc hạ" thân tín của thủ lĩnh tối cao IS al-Baghdadi.

Mời độc giả xem thêm video: Afghanistan xác nhận cái chết của thủ lĩnh Taliban (Nguồn: Reuters)

Trước đó, hồi đầu tháng 12/2018, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn khẳng định họ đã bắt giữ tên “phó tướng” của thủ lĩnh IS al-Baghdadi ở phía đông thung lũng Euphrates (Syria).
“Sau khi tấn công vào một hang ổ của nhóm khủng bố trong chiến dịch quân sự ở khu vực phía đông thung lũng Euphrates, lực lượng SDF đã bắt được tên Usama Al-Awaid, một tay cấp phó thân cận của thủ lĩnh tối cao IS Baghdadi”, nguồn tin cho hay.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)