Hàng loạt máy nhắn tin phát nổ, hơn 2.700 người thương vong

Google News

Theo Bộ trưởng Y tế Lebanon Firas Abiad, ít nhất 8 người đã thiệt mạng và 2.750 người khác bị thương khi hàng trăm máy nhắn tin cầm tay phát nổ gần như đồng thời tại Lebanon và một số khu vực của Syria.

AP dẫn lời các quan chức chính phủ Lebanon và phong trào Hezbollah cho hay, hàng trăm máy nhắn tin cầm tay phát nổ gần như đồng thời trên khắp Lebanon và một số khu vực của Syria hôm 17/9.
Một quan chức Hezbollah giấu tên tiết lộ, loại máy nhắn tin cầm tay mới mà nhóm này sử dụng ban đầu nóng lên rồi phát nổ, khiến nhiều người thương vong, trong đó có các chiến binh Hezbollah.
Hang loat may nhan tin phat no, hon 2.700 nguoi thuong vong
 Một người đàn ông bị thương được đưa tới bệnh viện ở Beirut, Lebanon, ngày 17/9. Ảnh: AP. 
Bộ trưởng Y tế Lebanon Firas Abiad cho biết, ít nhất 8 người đã thiệt mạng và 2.750 người khác bị thương - 200 người trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch.
Hãng thông tấn nhà nước Iran IRNA cho biết đại sứ nước này, Mojtaba Amani, bị thương nhẹ do máy nhắn tin phát nổ và đang được điều trị tại bệnh viện.
Những bức ảnh và video từ vùng ngoại ô phía nam Beirut lan truyền trên mạng xã hội và phương tiện truyền thông địa phương cho thấy nhiều người nằm trên vỉa hè với vết thương ở tay. Phóng viên ảnh của AP tại các bệnh viện trong khu vực cho biết các phòng cấp cứu đã quá tải bệnh nhân, nhiều người bị thương ở chân tay, một số trong tình trạng nguy kịch.
Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah trước đó đã yêu cầu thành viên của nhóm không mang theo điện thoại di động, vì lo ngại chúng bị Israel sử dụng để theo dõi chuyển động của họ và thực hiện các cuộc tấn công.
Một quan chức Hezbollah giấu tên cáo buộc Israel đứng sau vụ nổ. Tuy nhiên, phía Israel chưa đưa ra bình luận chính thức nào về vụ việc.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này

 

An An (Theo AP)

>> xem thêm

Bình luận(0)