Hai ứng cử viên tổng thống Ukraine vòng 2 tranh luận trực tiếp

Google News

Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko và người đang dẫn đầu tại vòng 1 Volodymyr Zelenskiy đã có cuộc tranh luận trực tiếp trước 22.000 khán giả tại sân vận động Olympic ở thủ đô Kiev.

Ngày 19/4, hai ứng cử viên tranh cử tổng thống Ukraine là Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko và người đang dẫn đầu tại vòng 1 Volodymyr Zelenskiy đã có cuộc tranh luận trực tiếp trước 22.000 khán giả tại sân vận động Olympic ở thủ đô Kiev.
Hai ung cu vien tong thong Ukraine vong 2 tranh luan truc tiep
 Tổng thống đương nhiệm Ukraine Petro Poroshenko (trái) và ứng cử viên tranh cử Tổng thống Volodymyr Zelensky (phải). (Nguồn: AFP/TTXVN)
Trong suốt khoảng một giờ đồng hồ diễn ra cuộc tranh luận, hai ứng cử viên đã không đề cập nhiều tới các chương trình trong kế hoạch tranh cử mà chủ yếu đưa ra những bình luận chỉ trích nhau.
Ông Zelensky cáo buộc ông Poroshenko đã thu lợi bất chính từ vị trí Tổng thống, cũng như không kiên quyết trong cuộc chiến chống tham nhũng, hay tiến hành cải cách và tìm giải pháp giúp chấm dứt cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine.
Trong khi đó, Tổng thống Poroshenko cho rằng ông Zelensky không có đủ năng lực để trở thành tổng thống, cũng như cáo buộc ông có mối quan hệ với nhà tài phiệt gây tranh cãi Igor Kolomoysky.
Tháng trước, Ukraine đã tiến hành bầu cử tổng thống. Dẫn đầu vòng một là ông Zelensky với 30,24% và Tổng thống Poroshenko với 15,95%.
Do không ứng cử viên nào giành trên 50% số phiếu nên hai ứng cử viên này sẽ bước vào vòng hai, diễn ra ngày 21/4 tới. Kết quả của vòng 2 dự kiến sẽ được công bố vào ngày 4/5 và Tổng thống mới của Ukraine sẽ nhậm chức trước ngày 3/6.
Theo kết quả thăm dò trước cuộc tranh luận trực tiếp, diễn viên hài Volodymyr Zelenskiy, một người mới bước vào lĩnh vực chính trị, tiếp tục dẫn đầu trong cuộc chạy đua tranh cử tổng thống Ukraine.
Cuộc thăm dò do tổ chức khảo sát Reiting cho thấy ông Zelenskiy nhận được 57,9% số phiếu bầu và đương kim Tổng thống Petro Poroshenko được 21,7% số phiếu bầu.
Theo Anh Hiển/TTXVN-Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)