Đội ông Trump rút đơn kiện ở Michigan vì đã “đạt mục đích“

Google News

Đội tranh cử của ông Trump rút đơn kiện kết quả bầu cử ở bang Michigan sau khi nói đã đạt được mục đích là đảm bảo mọi phiếu bầu hợp lệ được kiểm đếm.

Đội tranh cử của Tổng thống Trump cho biết sẽ rút đơn kiện kết quả bầu cử ở bang Michigan sau khi nói rằng đã đạt được mục đích là đảm bảo mọi phiếu bầu hợp lệ được kiểm đếm, theo hãng tin Sputnik.
Doi ong Trump rut don kien o Michigan vi da “dat muc dich“
 
“Sáng nay chúng tôi sẽ rút đơn kiện tại Michigan vì chúng tôi đã đạt được điều mà chúng tôi tìm kiếm: ngăn cuộc bầu cử ở quận Wayne có kết quả bỏ phiếu sớm trước khi người dân có thể yên tâm rằng mọi phiếu bầu hợp lệ đã được kiểm đếm và mọi phiếu bầu không hợp lệ đã bị loại” – luật sư Rudy Giuliani của Tổng thống Trump cho biết trong một tuyên bố.
Hôm 16/11, Hội đồng Chứng nhận Bầu cử hạt Wayne – khu vực đông dân nhất của Michigan ban đầu không thể chứng nhận kết quả bầu cử do một số sai sót mà hai thành viên Cộng hòa trong hội đồng bốn người cáo buộc. Tuy nhiên, vài giờ sau, các thành viên của Hội đồng đã đạt được sự đồng thuận.
Ứng viên Dân chủ Joe Biden giành được 68% phiếu bầu tại hạt Wayne – nơi có TP Detroit và là nơi có hơn 850.000 phiếu bầu được bỏ, theo kết quả chính thức do hãng tin Fox News công bố.
Theo kênh Channel News Asia, ông Biden dẫn ông Trump 155.000 phiếu bầu tại bang này.
Ông Trump cùng các luật sư của mình đệ đơn kiện tại Michigan hôm 11/11 nhằm vào hạt Wayne và Thư ký bang Jocelyn Benson với cáo buộc có nhiều bất thường, yếu kém và kiểm phiếu trái pháp luật. Ông Trump muốn bang này hoãn chứng nhận kết quả kiểm phiếu cho tới khi xác minh được những lá phiếu được bỏ một cách hợp pháp.
Hôm 4/11, sau Ngày bầu cử một ngày, đội tranh cử của ông Trump nộp đơn kiện yêu cầu dừng kiểm phiếu tại Michigan. Ông Bill Stepien, quản lý đội tranh cử của ông Trump nói rằng họ không được trao quyền tiếp cận nhiều điểm kiểm phiếu để quan sát việc mở phiếu và quá trình kiểm phiếu theo như luật Michigan.
Nhiều cơ quan thông tấn báo chí lớn của Mỹ xướng tên ông Joe Biden - ứng viên Dân chủ là người chiến thắng bầu cử. Tuy nhiên, Tổng thống Trump nói rằng người chiến thắng là ông nhưng chiến thắng đã bị “đánh cắp” thông qua gian lận bầu cử khổng lồ.
Theo Thiên Thanh/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)