Đi nghỉ dưỡng, hai phụ nữ bị cá mập cắn chết thương tâm

Google News

Chỉ trong vòng 2 tiếng, con cá mập đã tấn công khiến hai phụ nữ cùng thiệt mạng trên bãi biển thuộc khu nghỉ dưỡng nổi tiếng Sahl Hasheesh ở Biển Đỏ của Ai Cập.

Giới chức Ai Cập cho biết họ tìm thấy nạn nhân thứ hai bị cá mập cắn chết chỉ cách hiện trường của vụ đầu tiên 650 m, hôm 1/7. Nạn nhân đầu tiên được xác định là Elisabeth Sauer, 68 tuổi, người Áo. Nạn nhân thứ hai là một phụ nữ Romania, ở độ tuổi 40.
Theo Times of Israel, Sauer đang bơi gần khu nghỉ dưỡng thì bị con cá mập Mako tấn công, xé toạc một cánh tay và một bên chân của bà. Cá mập Mako được xem là "kẻ giết người" nguy hiểm nhất dưới biển với tốc độ bơi "nhanh như cắt" 100 km/h, đồng thời cũng là loài xấu nhất với hàm răng đáng sợ.
Video do nhân chứng quay được cho thấy người phụ nữ 68 tuổi cố gắng bơi về phía các du khách khác với thân thể đầy máu.
Di nghi duong, hai phu nu bi ca map can chet thuong tam
Người phụ nữ 60 tuổi bị cá mập tấn công vẫn cố bơi vào bờ ở Biển Đỏ hôm 1/7. Ảnh: East2west News. 
Khi bơi vào bờ an toàn, dù được mọi người hồi sức và đưa đến bệnh viện cấp cứu, Sauer vẫn không qua khỏi do vết thương quá nặng.
Một nguồn tin cho Reuters biết Sauer sống ở Ai Cập cùng chồng trong 5 năm qua. Bộ Ngoại giao Áo cũng xác nhận với AFP về "cái chết của một công dân Áo ở Ai Cập", song không cung cấp thêm chi tiết. Trong khi đó, danh tính của nạn nhân thứ hai vẫn chưa được xác nhận.
Người đứng đầu chính quyền địa phương, Amr Hanafi, đã ra lệnh đóng cửa tất cả các bãi biển trong khu vực trong vòng ba ngày sau vụ việc.
Di nghi duong, hai phu nu bi ca map can chet thuong tam-Hinh-2
Vụ cá mập tấn công diễn ra tại khu nghỉ dưỡng 5 sao ở Ai Cập. Ảnh: East2west News. 
Các vụ cá mập tấn công người được coi là hiếm khi xảy ra ở Biển Đỏ trước đây. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, những vụ tương tự ngày càng diễn ra nhiều hơn.
Hồi năm 2020, một bé trai 12 tuổi người Ukraine bị cá mập cắn mất một tay và chân. Năm 2018, một du khách người CH Czech bị cá mập ăn thịt ngoài khơi của một bãi biển ở Biển Đỏ. Một vụ tấn công tương tự từng lấy mạng của một người Đức năm 2015.
Năm 2010, một loạt vụ tấn công bất thường trong vòng 5 ngày gần bờ biển nổi tiếng Sharm el-Sheikh cũng khiến một người Đức thiệt mạng và làm bốn du khách nước ngoài khác bị thương.

Mời độc giả xem video Cá mập xuất hiện tại vùng nước ngọt ở An Giang. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo NY Post)

>> xem thêm

Bình luận(0)