Con trai cào xước xế hộp hàng xóm, ông bố xử lý đáng nể

Google News

Cách xử lý của bố mẹ cậu bé 3 tuổi sau biết chuyện con trai cào xước hai chiếc xế sang của hàng xóm khiến dân mạng "ngả mũ thán phục".

Cậu bé 3 tuổi ở Thâm Quyến, Quảng Đông, Trung Quốc là một đứa trẻ cực kỳ hiếu động. Vài ngày trước, cậu vui chơi cùng bạn và đã cào xước hai chiếc xe sang Mercedes và BMW đậu ở tầng dưới. Hai chiếc xe này là của nhà hàng xóm.
Biết chuyện, anh Ouyang, cha của cậu bé muốn dạy con trai 3 tuổi về việc tự chịu trách nhiệm bằng cách để con đi xin lỗi và mang số tiền tiết kiệm 2.000 nhân dân tệ (280 USD) đi đền bù thiệt hại.
Theo Jimu News, cách dạy con từ thuở nhỏ của anh Ouyang khiến cư dân mạng “ngã mũ thán phục”.
Con trai cao xuoc xe hop hang xom, ong bo xu ly dang ne
Bé trai tự đi xin lỗi và dùng tiền tiết kiệm để đền bù tổn thất sau khi cào xước 2 chiếc ô tô hạng sang của nhà hàng xóm. Ảnh: SCMP. 
Anh Ouyang cho hay khi con trai anh cùng với một bé trai khác đang chơi ở gần nhà vào buổi tối, hai đứa trẻ đã chạy lại gần hai chiếc ô tô hạng sang và dùng khẩu súng đồ chơi bằng nhựa cào vào xe. Hậu quả, hai chiếc xe đã bị cào xước sơn.
Hai đứa trẻ đã bị người hàng xóm và cũng là chủ của hai chiếc xe bắt tại trận. Sau đó, người này báo tin cho anh Ouyang về lỗi lầm của con trai nhỏ tuổi.
Dù anh Ouyang đưa ra lời bào chữa rằng hai đứa trẻ còn quá nhỏ, nên chưa thể nhận thức được hậu quả của hành động cào xước xe. Tuy nhiên, anh Ouyang thừa nhận hai đứa trẻ đã phạm lỗi.
Anh Ouyang cho hay, con trai anh rất quý khoản tiền tiết kiệm của mình nên anh đã nảy ra ý tưởng là yêu cầu con dùng số tiền này để đền bù thiệt hại cho người hàng xóm. Cụ thể, anh Ouyang yêu cầu con tự đi xin lỗi và gửi số tiền 2.000 nhân dân tệ để người hàng xóm đi sửa hai chiếc ô tô xước sơn.
“Tôi hy vọng thằng bé hiểu được rằng bản thân phải trả giá cho lỗi lầm”, anh Ouyang nói.
Cũng theo ông bố trẻ, anh muốn con trai học được bài học gây ra lỗi thì phải tự chịu trách nhiệm, ngay cả khi chưa nhận thức được tổn thất tài chính do lỗi lầm gây ra.
Cách dạy con của anh Ouyang đã nhận được sự đồng tình và khen ngợi từ cộng đồng mạng Trung Quốc. Mọi người đều cho rằng cách dạy con bình tĩnh và giúp trẻ hiểu ra vấn đề sẽ có hiệu quả lớn hơn rất nhiều.
Thảo Nguyên (Theo ASIAONE)

>> xem thêm

Bình luận(0)