Cơ quan tình báo Anh làm thất lạc hàng loạt thông tin nhạy cảm

Google News

Hơn 100 tài liệu chứa thông tin nhạy cảm về người Hồi giáo và cách bố trí tòa nhà Vauxhall - trụ sở của MI6 đã bị thất lạc.

Sputnik ngày 28/12 đưa tin, hơn 100 tài liệu chứa thông tin nhạy cảm về người Hồi giáo và cách bố trí tòa nhà Vauxhall - trụ sở của MI6 (bao gồm các lối vào, hệ thống báo động) đã bị thất lạc.
Mặc dù một số đã được khôi phục lại, song nhiều tài liệu quan trọng vẫn đang mất tích.
"Để mất những tài liệu nhạy cảm như vậy là vô trách nhiệm. Các tài liệu sẽ là "mỏ vàng" cho gián điệp hoặc những kẻ khủng bố", tờ The Sun dẫn lời một nguồn tin giấu tên.
Vụ việc trên xảy ra trong quá trình tu sửa trụ sở của MI6 tại London (Anh).
Nhà thầu đảm nhiệm việc tu sửa là Balfour Beatty, công ty xây dựng lớn nhất ở Anh. Công ty này có 26.000 nhân viên, hoạt động thường xuyên ở Anh, Mỹ và Hồng Kông.
Co quan tinh bao Anh lam that lac hang loat thong tin nhay cam
Tòa nhà Vauxhall - trụ sở của MI6
Sau khi phát hiện các tài liệu bị mất tích, toàn bộ nhân viên của Balfour Beatty đã bị cách ly. Tòa nhà Vauxhall cũng bị phong tỏa.
Phía công ty Balfour Beatty chưa lên tiếng về vụ việc. Phía MI6 cũng từ chối bình luận về vụ việc.
MI6 là cơ quan tình báo của chính phủ Anh. Đây là cơ quan tình báo lâu đời nhất của thế giới khi được thành lập từ năm 1909.
MI6 được thành lập với nhiệm vụ chống lại các cục tình báo nước ngoài của chính phủ Hoàng gia Đức trong khoảng thời gian từ thế kỉ XVIII đến thế kỉ XIX.
Một trong những thành tựu lớn nhất của cơ quan tình báo Anh phải kể đến chính là vào tháng 11/2011 cơ quan này đã góp công đáng kể trong việc bắt giữ ông Saif al-Islam Gaddafi.
Xem thêm video: Top 10 chiếc Tàu ngầm đắt giá nhất thế giới 

 

Theo Thùy Dương/Baodatviet

>> xem thêm

Bình luận(0)