Chú chó bị mafia treo thưởng 750 triệu đồng để “lấy đầu”

Google News

Là trợ thủ đắc lực của cảnh sát Anh trong các phi vụ phát hiện hàng buôn lậu, chú chó nghiệp vụ vô tình trở thành mục tiêu giết hại của các tên tội phạm.

Scamp – chú chó nghiệp vụ có nhiệm vụ đánh hơi, giúp cảnh sát Anh truy tìm các kiện hàng khả nghi. Tuy nhiên, chú chó thông minh này hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc đến mức một băng nhóm tức giận vì hành động phi pháp bị bại lộ và quyết định treo thưởng số tiền 32.000 đô la Mỹ (khoảng 750 triệu VNĐ) cho ai “lấy đầu” chú chó này.
Chu cho bi mafia treo thuong 750 trieu dong de “lay dau”
Scamp nhiều lập lần chiến công với khứu giác tuyệt vời của mình. Tuy nhiên, chú chó lại trở thành mục tiêu giết hại của băng nhóm buôn lậu. 
Trong suốt 5 năm hoạt động tại Trung tâm Huấn luyện Chó nghiệp vụ tại khu vực Pembrokeshire (Anh), Scamp đã phát hiện thành công số lượng hàng buôn lậu có giá trị lên tới 7,8 triệu đô la Mỹ. Đặc biệt, chú chó này rất tinh nhanh trong việc lần ra các gói hàng thuốc lá nhập lậu trái phép.
Với thành tích ấn tượng, Scamp nhiều lần khiến các tay “anh chị” tội phạm đau đầu, xoay xở các thủ đoạn tinh vi để “qua mặt” Scamp.
Khứu giác tuyệt vời của chú chó nhiều lần được người quản lý lẫn lực lượng cảnh sát Anh ca ngợi. Tên tuổi của chú chó tài năng nhờ vậy được nhiều người biết tới.
Tuy nhiên, các nhóm tội phạm buôn lậu không hề vui vẻ khi các phi vụ của chúng thất bại. Scamp nhanh chóng trở thành “cái gai” trong mắt những tên buôn lậu và là đối tượng cần phải loại bỏ.
Theo lời Stuart Philips, chuyên gia huấn luyện chó nghiệp vụ đồng thời là người quản lí trực tiếp chú chó, một nhóm tội phạm đề ra mức treo thưởng 32.000 đô la Mỹ cho ai lấy được đầu Scamp.
“Scamp và tôi đã không còn đồng hành với nhau trong công việc từ năm ngoái, sau khi chúng tôi nhận được thông tin những tên buôn lậu cố tìm cách thủ tiêu nó. Bên đứng đằng sau vụ việc này được cho là một nhóm tội phạm có tổ chức” – Philips nói với các phóng viên Anh.
Không chỉ Scamp là mục tiêu trả đũa, bản thân Philips cũng chịu sự phẫn nộ của những tên tội phạm. “Tôi nhận được nhiều lời đe dọa dọa giết, cửa kính ô tô bị đập vỡ hoàn toàn và lốp xe bị rạch tan nát. Thành tích ấn tượng của Scamp đã chọc giận những tay buôn lậu. Điều này cũng dễ hiểu thôi vì Scamp đã chặn đường làm ăn của chúng” – Philips chia sẻ.
Hình ảnh chú chó nghiệp vụ Scamp đứng cạnh “chiến lợi phẩm” của mình – lô hàng thuốc lá buôn lậu số lượng lớn được đăng tải trên mạng xã hội Instagram - dường như càng chọc giận các tên tội phạm.
Scamp không phải là trường hợp đầu tiên chó nghiệp vụ đối mặt với sự trả thù của những tên tội phạm. Năm ngoái, chú chó Sombra dưới quyền chỉ huy của lực lượng Colombia có tài năng phát hiện ma túy và các chất bất hợp pháp khác cũng bị một băng nhóm buôn bán ma túy treo thưởng 70.000 đô la Mỹ để “lấy đầu”.
Theo My Lê/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)