Cậu bé 3 tuổi “khoe” kỹ năng lái siêu xe đỉnh cao

Google News

Mới 3 tuổi, Zayn Sofuoğlu gần như chân không thể với tới bàn đạp của ô tô và thậm chí không thể nhìn qua vô lăng, nhưng bằng cách nào đó, cậu bé đã lái siêu xe giỏi hơn hầu hết mọi người.

Là con trai út của tay đua mô tô người Thổ Nhĩ Kỳ Kenan Sofuoglu, Zayn lớn lên xung quanh những chiếc mô tô và siêu xe, theo Oddity Central.
Từ nhỏ, cậu bé Zayn bắt đầu trau dồi kỹ năng lái siêu xe và giờ đây có thể điều khiển, đỗ nhiều loại siêu xe một cách thành thạo.
Trên Instagram, Zayn có gần một triệu người theo dõi. Đoạn clip lan truyền mới nhất do cha mẹ Zayn đăng tải cho thấy cậu bé 3 tuổi có thể điều khiển siêu xe Ferrari SF90 Stradale ra khỏi nhà xe, tiến và lùi xe qua khúc cua hẹp, với nhiều vật cản đặt san sát.
Cau be 3 tuoi “khoe” ky nang lai sieu xe dinh cao
Cậu bé 3 tuổi lái siêu xe đỉnh cao. 
Vì còn quá nhỏ và chân chưa với tới bàn đạp và nhìn ra ngoài kính chắn gió cùng một lúc, Zayn đã sử dụng một chiếc GoPro gắn trên nóc Ferrari với nguồn cấp dữ liệu trực tiếp được hiển thị trên máy tính bảng đặt ở bảng điều khiển trung tâm.
Nhiều tài xế trưởng thành lo lắng khi lái siêu xe lần đầu, đặc biệt là trong một không gian tương đối chật hẹp nhưng Zayn dường như không hề bối rối. Cậu bé điều khiển chiếc Ferrari màu đỏ một cách dễ dàng trước sự reo hò của cha mình.
Tuy nhiên, dưới các clip lái xe của Zayn cũng có nhiều bình luận thể hiện sự lo lắng, thậm chí chỉ trích cha mẹ cậu bé khi để con nhỏ điều khiển những chiếc siêu xe hay môtô phân khối lớn.
Tại Thổ Nhĩ Kỳ, người dưới 18 tuổi chưa được cấp bằng lái xe. Việc điều khiển phương tiện khi chưa có giấy phép là trái pháp luật và sẽ bị phạt tiền. Ngoài ra, chủ của phương tiện giao thông cũng bị phạt số tiền tương tự.
Từ năm 2021, Kenan đã nhận phản ứng dữ dội vì khiến con trai mình gặp nguy hiểm trong clip cậu bé leo lên những chiếc môtô. Đối mặt với các bình luận tiêu cực, gia đình khẳng định Zayn chỉ được phép lái xe trong khuôn viên nhà mình và luôn có cha mẹ giám sát.
"Chúng tôi tôn trọng sở thích của Zayn và không hề lung lay trước những lời chỉ trích", Kenan khẳng định.
Kenan là một trong những tay đua nổi tiếng nhất của Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh các danh hiệu vô địch, anh còn gây chú ý khi thực hiện nhiều pha nguy hiểm ở trên đường đua.
Năm 2016, Kenan xác lập kỷ lục thế giới bằng cách lái chiếc siêu môtô Kawasaki Ninja H2R đạt tốc độ 400 km/h trong thời gian chỉ 26 giây.
Thảo Nguyên (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)