Cận cảnh căn cứ Iran tan hoang sau đòn không kích của Israel

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Jerusalem Post cho biết, Không quân Israel đã phá hủy một căn cư quân sự của Iran tại Syria được cho là nơi các lực lượng dân quân thân Tehran cất giấu vũ khí nằm nằm gần Damascus trong cuộc không kích hôm 26/12 vừa qua.

Dựa trên những hình ảnh thám không được công ty vệ tinh ImageSat International của Israel đăng tải hôm 27/12, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy mức độ thiệt hại của căn cứ Iran sau cuộc không kích của Israel vào rạng sáng 26/12.
Can canh can cu Iran tan hoang sau don khong kich cua Israel
 Hình ảnh vệ tinh kho vũ khí của Iran bị tên lửa Israel phá hủy hoàn toàn trong cuộc không kích rạng sáng 26/12. Ảnh: ISI.
Mục tiêu của các chiến đấu cơ Iran là một nhà kho có diện tích 900 mét vuông gần thủ đô Damascus, và nó bị phá hủy hoàn toàn sau cuộc không kích. Sân bay quốc tế Damas cũng được cho là mục tiêu của Không quân Israel trong hôm 26/12, tuy nhiên vẫn chưa có thông tin chính xác về việc sân bay này bị không kích.
Những hình ảnh vệ tinh của căn cứ Iran được công ty ISI đưa ra sau khi Jerusalem Post đưa tin một kho vũ khí của Iran bị nằm gần Damascus bị Không quân Israel phá hủy trong một chiến dịch không kích trong đêm 25/12 và rạng sáng 26/12.
Can canh can cu Iran tan hoang sau don khong kich cua Israel-Hinh-2
Trong khi đó sân bay quốc tế Damas nằm gần đó lại không có dấu hiệu bị tấn công. Ảnh: ISI.
Theo báo cáo của Không quân Israel, các kho vũ khí Iran bị không kích nằm cách biên giới Israel chỉ 40km, và nhiều khả năng là nơi lưu giữ các tên lửa tầm ngắn Fajr-5. Cuộc không kích của Israel kéo dài hơn 90 phút ở Syria
Trước đó hôm 26/12, Hãng thông tấn nhà nước Syria (SANA) đưa tin cho biết, Không quân Israel đã thực hiện một cuộc tấn công dài hơn 1 giờ đồng hồ giờ vào lãnh thổ Syria, với phần lớn các tên lửa của Israel bị chặn bởi lực lượng phòng không nước này.
Can canh can cu Iran tan hoang sau don khong kich cua Israel-Hinh-3
 Hình ảnh vệ tinh của ISI cho thấy kho tên lửa của Iran nằm cách biên giới Israel chỉ 40km, trong khi đó mẫu tên lửa Fajr-5 của Iran có tầm bắn hiệu quả lên đến 75km. Ảnh: ISI.
SANA cũng cho biết, các tên lửa của Israel đã được phóng từ không phận Lebanon và cuộc tấn công đã khiến ba quân nhân bị thương và làm hư hại một kho đạn dược.
Về phần mình, Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga - Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, đã có khoảng sáu máy bay chiến đấu F-16 của Israel tham gia vào cuộc không kích đêm 25/12 và hành động quân sự nguy hiểm này của Tel Aiv đã làm ảnh hưởng đến hoạt động hàng không dân dụng trong khu vực khi có tới hai máy bay chở khách hoạt động trên không phận Syria ở thời điểm cuộc tấn công diễn ra.
Cuộc không kích trên diễn ra sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cam kết tiếp tục các hoạt động quân sự chống lại sự hiện diện quân sự của Iran tại Syria, sau quyết định rút quân khỏi chiến trường này của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Mời độc giả xem video: Phòng không Syria đánh chặn tên lửa Israel trong cuộc không kích đêm 25/12. (nguồn RT)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)