Biểu tình áo vàng kéo dài sang tuần 22, hơi cay ngập đường phố Pháp

Google News

Cảnh sát chống bạo động phải đấu tranh ngăn chặn những người biểu tình áo vàng trên đường phố đầy hơi cay của thành phố Toulouse, Pháp.

Các cuộc xung đột lẻ tẻ nổ ra ở thành phố phía Nam nước Pháp hôm 14/4, được tuyên bố là "thủ đô" của cuộc biểu tình áo vàng (Gilets Jaunes) ngày hôm đó.
Người biểu tình ho và che mặt trong nỗ lực tránh bị xịt hơi cay. Những người khác đá các bình khí đi, một số nhặt lên và ném lại cho các cảnh sát. Trong khi đó các tình nguyện viên đang vội vã điều trị cho một người đàn ông dường như bất tỉnh nằm trên vỉa hè.
Bieu tinh ao vang keo dai sang tuan 22, hoi cay ngap duong pho Phap
Video được Ruptly quay lại cho thấy mọi người chạy trong hoảng loạn qua những đám khói dày và hơi cay tràn ra đường. 
Các cảnh sát trong trang bị chống bạo loạn chặn một số tuyến đường để giữ lực lượng áo vàng. Khoảng 21 người bị thương và 43 người bị bắt ở Toulouse trong ngày.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ phát biểu trước người dân Pháp trong cuộc họp báo tại cung điện Elysee vào lúc 20h tối 15/4 (giờ địa phương).
Trong bài phát biểu toàn quốc, ông dự kiến sẽ trình bày chi tiết các biện pháp đáp lại phong trào Gilets Jaunes (Áo vàng). Các biện pháp này dự kiến sẽ dựa trên kết quả của "cuộc tranh luận quốc gia lớn" kéo dài ba tháng của Tổng thống Macron, được chính phủ Pháp công bố tuần trước.
Gilets Jaunes biểu tình vào thứ Bảy hàng tuần trong 22 tuần liên tiếp. Kể từ cuộc biểu tình đầu tiên vào tháng 11/2018, Gilets Jaunes đã phát triển từ một cuộc phản đối thuế nhiên liệu thành một phong trào xã hội đòi hỏi công bằng tài chính và công bằng xã hội nhiều hơn.
"Chúng tôi đã quyết định chuyển sự tức giận thành giải pháp", tài khoản Twitter chính thức của ông Macron nói.
"Trong nhiều tháng, chúng tôi đã lắng nghe. Ngày mai, tôi sẽ trả lời", ông Emmanuel Macron lần đầu tiên công bố các biện pháp xoa dịu người biểu tình vào tháng 12, trước khi tổ chức một cuộc tranh luận trên toàn quốc, diễn ra từ tháng 1 đến tháng 3, để nghe những bất bình của người dân Pháp.
Theo Phương Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)