Bị đuổi việc vì dành 6 tiếng đi vệ sinh ở chỗ làm

Google News

Câu chuyện về nam nhân viên họ Wang bị công ty sa thải vì đi vệ sinh 6 tiếng trong thời gian đi làm mỗi ngày đang gây xôn xao cộng đồng mạng xứ Trung.

Được biết, Wang bắt đầu làm việc tại công ty từ tháng 4/2006 và ký hợp đồng lao động không thời hạn kể từ tháng 4/2013. Tới tháng 12/2024, nam nhân viên phải trải qua một ca phẫu thuật về vấn đề hậu môn trực tràng.
Mặc dù điều trị thành công nhưng Wang khẳng định anh vẫn đang phải tiếp tục chịu đựng những cơn đau dai dẳng, buộc anh phải đi vệ sinh ở chỗ làm từ 3-6 tiếng/ngày kể từ tháng 7/2015.
Hồ sơ của công ty cho thấy, Wang sử dụng nhà vệ sinh tổng cộng 22 lần trong khoảng thời gian từ ngày 7/9-17/9/2015, trung bình 2-3 lần trong một ca làm việc. Thời gian ở trong nhà vệ sinh của Wang dao động từ 47 phút đến 196 phút.
Ngày 23/9/2015, công ty quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với Wang.
Bi duoi viec vi danh 6 tieng di ve sinh o cho lam
Nam nhân viên bị sa thải vì ngồi trong nhà vệ sinh tới 6 tiếng mỗi ngày trong thời gian đi làm. Ảnh minh họa: SCMP. 
Không chấp nhận quyết định của công ty, Wang đã đệ đơn lên tòa và yêu cấp được phục hồi vị trí công tác, tiếp tục hợp đồng lao động.
Cuối cùng, tòa án đưa ra phán quyết rằng anh Wang ở trong nhà vệ sinh mỗi ngày kéo dài vượt quá nhu cầu sinh lý hợp lý bình thường. Việc công ty sa thải anh là hợp pháp và chính đáng.
Sau khi được đăng tải, câu chuyện của Wang nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn của cộng đồng mạng với nhiều bình luận khác nhau.
“Dành 4 tiếng trong một ngày làm việc 8 tiếng để ở trong nhà vệ sinh? Nhà tuyển dụng nào có thể chấp nhận chuyện đó?”, một cư dân mạng bình luận.
Một người khác bày tỏ: “Anh ta giống như được trả tiền để sử dụng nhà vệ sinh vậy”.
Có người lại viết: “Nhân viên bị ốm đáng được thông cảm nhưng không nên lấy đó làm cái cớ. Nếu những nhân viên như vậy thắng kiện thì nhà vệ sinh sẽ quá tải mất”.
Trước đó, một công ty thiết kế kiến trúc ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông khiến mạng xã hội xôn xao khi sa thải nhân viên vì không xả nước bồn cầu, không rửa tay sau khi vệ sinh.
Theo giám đốc nhân sự, những nhân viên như vậy không có phẩm chất cơ bản, không có tinh thần trách nhiệm với chính bản thân mình và người khác. Do vậy, họ không thể làm tốt công việc thiết kế, không xứng đáng là nhà thiết kế, kiến trúc sư hay nhà quy hoạch.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)

>> xem thêm

Bình luận(0)