Bị bắt giữ vì ăn cắp xe tang kèm thi hài bên trong

Google News

Người đàn ông 23 tuổi vừa bị bắt giữ sau 2 tháng trốn truy nã vì cáo buộc ăn cắp xe tang lễ chở một xác chết bên trong và vứt thi thể trong một con hẻm ở Chicago (Mỹ).

Deon Howard, 23 tuổi, ở Green Bay, Wisconsin, Mỹ, bị bắt hôm 19/3 sau khi được xác định là nghi phạm trốn truy nã vì ăn cắp xe tang 2 tháng trước. Anh ta bị bắt khi cảnh sát yêu cầu dừng xe và cả hai nảy sinh tranh cãi.
Trước đó, ngày 21/1, Howard bị cáo buộc đã ăn trộm chiếc xe tải từ Nhà tang lễ Collins & Stone ở Rockford, trong đó có thi thể của Curtis Brown, 47 tuổi.
Chiếc xe bị đánh cắp đã được cảnh sát tìm thấy vào ngày hôm sau. Ngoài ra, cảnh sát tìm thấy thi thể trần truồng của Brown trong một con hẻm ở Nam Chicago, cách nhà tang lễ khoảng 100 dặm.
Bi bat giu vi an cap xe tang kem thi hai ben trong
Deon Howard đã bị bắt sau 2 tháng trốn truy nã vì ăn cắp một chiếc xe tải của nhà tang lễ chở một xác chết bên trong. Ảnh: Cảnh sát Rockford/Google Maps. 
"Trong 25 năm, đây là lần đầu tiên chúng tôi nghe nói về vụ việc đáng buồn như thế này", Cảnh sát trưởng Rockford Carla Redd nói. “Tôi hy vọng chúng ta không bao giờ phải nhìn thấy bất cứ điều gì như thế này một lần nữa”.
Howard đã bị buộc tội lạm dụng xác chết và sở hữu bất hợp pháp một chiếc xe bị đánh cắp. Anh ta cũng đang phải đối mặt với các cáo buộc liên quan đến cản trở và sử dụng vũ khí ở Wisconsin. Hiện chưa rõ khi nào anh ta sẽ bị dẫn độ đến bang Illinois.
Theo điều tra của cảnh sát, hôm xảy ra vụ trộm, Howard đã nhảy vào chiếc xe tải và lái đi sau khi thấy nó không khóa cửa và vẫn đang nổ máy.
Trước khi vụ việc xảy ra, giám đốc nhà tang lễ, Brandy Collins đã bị phạt 10.000 USD vì “hành vi thiếu chuyên nghiệp, không quản lý tài sản cá nhân cũng như hỗ trợ hành nghề không có giấy phép”.
Gia đình Brown cáo buộc nhà tang lễ sơ suất và yêu cầu nơi này đóng cửa. Collins đang bị quản chế cho đến tháng 5 năm nay.
Collins tuyên bố: “Chúng tôi cố gắng giảm bớt gánh nặng cho các gia đình tang quyến khi họ phải đối mặt với thời kỳ rất khó khăn. Chúng tôi làm việc siêng năng để tuân thủ các tiêu chuẩn quy định áp dụng cho nghề nhà tang lễ. Mục tiêu của chúng tôi là luôn cung cấp các dịch vụ chất lượng mà cộng đồng mong đợi từ chúng tôi”.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật và mong muốn công lý được thực thi. Mong những gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ việc đáng tiếc này hãy cảm thông cho chúng tôi”, Collins cho biết.
Thảo Nguyên (Theo Metro)

>> xem thêm

Bình luận(0)