Bất ngờ khả năng bà Clinton tái tranh cử Tổng thống Mỹ 2020

Google News

(Kiến Thức) - Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton không loại trừ khả năng chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020. Tuy nhiên, cơ hội của bà trong cuộc đua tổng thống mới này có thể sẽ ít hơn so với năm 2016.

Theo Business Insider, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton không có dấu hiệu cho thấy bà sẽ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, song bà cũng không công khai loại trừ khả năng này.
Bat ngo kha nang ba Clinton tai tranh cu Tong thong My 2020
Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Ảnh: NYP. 
CNN dẫn nguồn thạo tin ngày 28/1 cho biết, bà Clinton vẫn chưa đóng hoàn toàn cánh cửa tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.
“Có 3 người gần đây nói với tôi, bà ấy (cựu Ngoại trưởng Clinton) đã nói với nhiều người rằng ‘Tôi không đóng cánh cửa này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là tôi đã chuẩn bị một chiến dịch tranh cử hay kế hoạch trong công việc”, phóng viên Jeff Zenleny của CNN cho hay.

Mời độc giả xem thêm video: Cháy nhà cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton (Nguồn: VTC1)

Một người bạn thân thiết với cựu Ngoại trưởng Clinton nói thêm: “Tôi cảm thấy rất ngạc nhiên nếu bà ấy thực sự làm điều đó (tham gia tranh cử)”.
Tuy nhiên, nếu cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Hillary Clinton vẫn quyết định tham gia vào cuộc đua Nhà Trắng 2020, bà ấy sẽ đối mặt với nhiều thách thức rất khác so với những gì bà phải đối mặt trong cuộc bầu cử năm 2016.
Washington Post đưa tin, những ứng viên tổng thống thất bại hiếm khi nhận được sự đề cử từ đảng của họ lần thứ hai. Và nếu được đề cử, họ cũng khó có thể đi xa hơn và giành được chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.
Lần gần đây nhất "kỳ tích" này xảy ra là vào năm 1968, khi ông Richard Nixon, một cựu ứng viên tổng thống thất bại, đã tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng lần thứ hai và giành chiến thắng.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)