Băng đảng Trung Quốc dùng người Việt như... nô lệ để trồng cần sa

Google News

Cảnh sát Tây Ban Nha vừa triệt phá băng đảng Trung Quốc ép buộc những người di cư bất hợp pháp, trong đó có người Việt, làm việc trong "điều kiện như nô lệ" để sản xuất cần sa.

Băng đảng bị nghi ngờ trồng cần sa trong các nhà kho thuê ở khu công nghiệp, chủ yếu ở vùng miền Đông Valencia.
Sản phẩm được xuất khẩu sang các nước Liên minh châu Âu (EU) khác, đặc biệt là Anh và Hà Lan, thông qua hãng vận chuyển tư nhân trong các gói nhỏ được gắn nhãn quần áo, cảnh sát cho biết trong tuyên bố.
Theo AFP, 36 người đàn ông Trung Quốc và Việt Nam bị băng đảng bắt làm việc suốt ngày đêm trong các nhà kho trong "điều kiện tồi tệ bán nô lệ" đã được giải cứu trong chiến dịch sau 8 tháng điều tra.
Bang dang Trung Quoc dung nguoi Viet nhu... no le de trong can sa
 Cảnh sát ước tính băng đảng đã xuất khẩu khoảng 4,2 tấn cần sa kể từ năm 2018. Ảnh: Reuters.
"Điều kiện sống trong các nhà kho rất tồi tàn, hại sức khỏe và kém vệ sinh", cảnh sát cho biết. "Một số nạn nhân cho biết họ không được ra ngoài đường và không thể giao tiếp với bên ngoài; họ chỉ được nhận thức ăn để có thể tiếp tục làm việc như nô lệ", cảnh sát nói thêm.
Cảnh sát ước tính băng đảng đã xuất khẩu khoảng 4,2 tấn cần sa kể từ khi bắt đầu vào năm 2018. Các sĩ quan cũng thả tự do cho 13 phụ nữ Trung Quốc được cho là bị băng đảng ép bán dâm.
Cảnh sát đã bắt giữ tổng cộng 81 người trong chiến dịch này.
Phát ngôn viên cảnh sát cho biết phần lớn là công dân Trung Quốc nhưng cũng có một ít người Anh và người Việt Nam trong số những người bị bắt.
Các nhà chức trách đã tháo dỡ 19 nhà kho được băng đảng sử dụng và thu giữ hơn 22.000 cây cần sa nặng khoảng 3,4 tấn.
Theo Tuyết Mai/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)